เมื่อวันที่ 20 ธ.ค. สร้างความฮือฮาให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่ผ่านไปมาบนถนนสุขุมวิท บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าแม็คโคร สาขาสัตหีบ จ.ชลบุรี หลังต้องตกตะลึงกับสะพานลอยที่กำลังก่อสร้างแล้วเสร็จไปกว่าครึ่ง สิ่งที่ทำให้ผู้คนสงสัยเพราะสะพานลอยแห่งนี้ได้ถูกก่อสร้างให้มีเสาไฟฟ้าโผล่ขึ้นทะลุกลางทางเดิน ทำให้สายไฟฟ้าและสายเคเบิลต่างๆ พาดทับกีดขวางผ่านทางเดินจนเป็นที่น่าหวาดเสียวและอันตรายอย่างมาก

ผู้สื่อข่าวได้ไปตรวจสอบพบว่าแม้สะพานยังสร้างไม่เสร็จ แต่เชื่อได้ว่าผู้ก่อสร้างคงให้อยู่ในลักษณะเช่นนี้เนื่องจากได้มีการเจาะรูปูนเว้นช่องเอาไว้ให้กับเสาไฟฟ้า คงเป็นไปได้ยากหากมีการตัดสายไฟทั้งหมดหรือโยกเสาไฟในจุดนี้ซึ่งเชื่อว่าต้องใช้งบประมาณจำนวนมาก ส่วนจะเกิดจากความผิดพลาดหรือไม่นั้น ต้องรอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและผู้รับเหมาเป็นผู้ให้คำตอบในเรื่องนี้ ส่วนการก่อสร้างขณะนี้ยังไม่พบผู้รับเหมามาดำเนินการต่อเพียงนำไม้มาปิดกั้นไว้ไม่ให้ผู้คนขึ้น

ประชาชนที่เห็นส่วนใหญ่อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบเพื่อทำการปรับปรุงแก้ไขก่อนที่จะแล้วเสร็จ เพราะหากปล่อยไว้เป็นเช่นนี้เชื่อได้ว่าในอนาคตคนที่มาใช้สะพานลอยอาจต้องได้รับอันตรายถึงแก่ชีวิตแน่นอน หรือหากคิดในมุมบวกนี่อาจจะเป็นประติมากรรมชิ้นเอกของเมืองสัตหีบที่อาจจะเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ เป็นจุดเช็กอินถ่ายรูปอีกแห่งที่มีชื่อเสียงต่อไปก็เป็นได้