เมื่อวันที่ 5 ม.ค. พ.ต.ต.ชัยหาญ พิมพ์จันทร์ สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งมีคนต่างชาติพลัดตกจากที่สูงเสียชีวิต เหตุเกิดด้านหน้า สภ.เมืองพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชา ก่อนประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา ร่วมตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบร่าง นายสตานิสลาฟ โคโซกิน อายุ 38 ปี สัญชาติรัสเซีย เสียชีวิตคาที่อยู่บนพื้นต่างระดับ ที่ศีรษะมีแผลแตก มีเลือดไหล ออกมานองพื้น ขาข้างขวาหักผิดรูป ข้างเสาไฟแรงสูง ยังพบรองเท้าของผู้ตาย ตกอยู่ 1 ข้าง เจ้าหน้าที่ใช้ผ้าคลุมร่างไร้วิญญาณ พร้อมแยกผู้ไม่เกี่ยวของออกจากบริเวณเกิดเหตุ สอบถามผู้เห็นเหตุการณ์เป็นเยาวชนอายุเพียง 14 ปี ทราบว่าในระหว่างที่เดินอยู่กับกลุ่มเพื่อน ได้ยินเสียงตกกระแทกพื้นอย่างดัง จึงรีบหันไปมองพร้อมกับเห็นร่างชาวต่างชาติกระเด็นหัวฟาดพื้น แต่ก็ไม่ทราบว่าด้วยสาเหตุใด

ต่อมาเมื่อตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียง ที่สามารถจับภาพก่อนเกิดเหตุไว้ได้ ทำให้เห็นวินาทีระทึก ภาพชาวต่างชาติคนดังกล่าวยืนเหนืออยู่บนหลังคา สภ.เมืองพัทยา ชั้น 3 เป็นเวลาอยู่นาน ก่อนจะทิ้งตัวลงมาจนเสียชีวิต​ดังกล่าว เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบว่าเป็นการฆ่าตัวตายหรืออุบัติเหตุถูกกระแสไฟฟ้าช็อตร่วงตกลงมา เพื่อให้ทราบสาเหตุ​ที่แน่ชัดต่อไป.