เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 17 ก.ค. ที่บริเวณด้านข้างบึงศรีฐาน ภายในมหาวิทยาลัยขอนแก่น หรือ มข. นายอรรถพล บัวพัฒน์ หรือ ครูใหญ่ พร้อมด้วยนายวชิรวิทย์ เทศศรีเมือง หรือ เซฟ และนายภาณุพงศ์ ศรีธนานุวัฒน์ หรือ ไนซ์ แกนนำกลุ่มขอนแก่นพอกันที นำสมาชิกคณะราษฎรขอนแก่น,กลุ่มคนเสื้อแดง และกลุ่ม นปช.ขอนแก่น,กลุ่มดาวดิน,กลุ่มขอนแก่นพอกันที และประชาชนชาวขอนแก่น ร่วมกันจัดกิจกรรมคาร์ม็อบ ขับไล่ลุง จากบริเวณบึงศรีฐาน ไปโดยรอบเขตเทศบาลนครขอนแก่น สุดท้ายคือการร่วมอ่านแถลงการณ์และจุดยืนของการชุมนุม ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยมีเจ้าหน้าที่วางกำลังในขุดที่ผู้ชุมนุมขับรถผ่าน

เมื่อถึงเวลานัดหมาย เหล่าบรรดาแกนนำได้มารวมตัวกันด้านหน้าขบวน พร้อมชูสัญลักษณ์ 3 นิ้วตามข้อเรียกร้อง 3 ข้อ ก่อนที่จะแจ้งไปยังผู้ที่มาร่วมชุมนุมทุกคนได้เปิดไฟหน้าและไฟกระพริบ เพื่อแสดงให้ทุกคนเห็นว่ามาร่วมกิจกรรมคาร์ม็อบขับไล่ลุงในครั้งนี้

ทั้งนี้กลุ่มผู้ร่วมชุมนุมได้มีการทำป้ายข้อความต่างๆ มาติดที่รถเพื่อโจมตีการทำงานของรัฐบาล ทั้งเรื่องของวัคซีน การบริหารจัดการสถานการณ์โควิด การบริหารฝานด้านต่างๆที่ผิดพลาด รวมไปถึงการต้อนรับกลับบ้านของอดีตนายกรัฐมนตรี 2 คน

นายวชิรวิทย์ กล่าวว่า การจัดกิจกรรมคาร์ม็อบเป็นกิจกรรม ที่รวมตัวกันชุมนุมในห้วงที่เกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด ในรูปแบบใหม่ โดยที่เป็นการนำแคมเปญของ บก. ลายจุด ก่อนที่จะเคลื่อนไหวครั้งใหญ่ร่วมกันในวัน 18 ก.ค.ซึ่งครั้งนี้มีเป้าหมายชัดเจนในการเรียกร้องกดดันพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีต้องลาออก โดยเน้นไปที่พรรคพลังประชารัฐ