เมื่อวันที่ 15 ม.ค. พ.ต.อ.ชนณพัฒน์ ศิริเลิศ ผกก.สภ.วังน้ำเย็น พร้อมด้วย พ.ต.ท.สุรเศรษฐ์ ประภาศิริ รอง ผกก.ป.สภ.วังน้ำเย็น นายอารยันต์ ท่าใหญ่ นอภ.วังน้ำเย็น และฝ่ายปกครอง ร่วมกันออกกวดขันจัดระเบียบสังคม ตรวจสถานประกอบการร้านบันเทิง ร้านคาราโอเกะ และร้านอาหาร ที่จำหน่ายเครื่องดื่ม ในพื้นที่แหล่งมั่วสุม ตามคำสั่งจังหวัดสระแก้ว ที่ 3623/2564 (ฉบับที่ 56) ลงวันที่ 21 ธ.ค. 64 เรื่องมาตรการเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) และกฎหมายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้การระดมกำลังกวดขันเกิดขึ้นภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.สระแก้ว พร้อม บก.ปอท. ป.ป.ส.ภาค 2 กว่า 80 นาย บุกเข้าจับกุมร้าน “โรงพัก อรัญฯ” ตั้งอยู่ในลานตลาดนัดหัวมุม ติดกับถนนสุวรรณศร 33 ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ ห่างจาก สภ.อรัญประเทศ เพียง 200 เมตร ที่เปิดให้บริการอย่างโจ่งครึ่มในช่วงสถานการณ์แพร่ระบาดโรคโควิด-19 กระทั่ง ผบช.ภ.2 มีคำสั่งย้ายด่วน พ.ต.อ.อาวัฒน์ พิบูลย์สวัสดิ์​ ผกก.สภ.อรัญประเทศ กับพวกรวม 5 นาย ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติราชการยังศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 2 โดยขาดจากตำแหน่งเดิม ภายใน 24 ชม. ซึ่งล่าสุดศาลจังหวัดสระแก้ว มีคำพิพากษาสั่งปรับนักดื่มและนักเที่ยวที่เข้าไปใช้บริการ 68 ราย รายละ 2,500 บาท ส่วนผู้ที่มีสารเสพติดปรับรายละ 7,500 บาท

ไม่รอดจนได้! เด้ง ‘5 เสือ สภ.อรัญประเทศ’ เซ่นถูกบุกจับผับใกล้โรงพัก

อย่างไรก็ตามการเข้าตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังน้ำเย็น พบว่า สถานประกอบการที่เปิดให้บริการคล้ายสถานบริการร้านคาราโอเกะ ในพื้นที่ อ.วังน้ำเย็น ทุกแห่ง ให้ความร่วมมือไม่เปิดให้บริการเกินเวลา ไม่จำหน่ายแอลกอฮอล์ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ประชาสัมพันธ์ให้ร้านอาหารที่มีการแสดงดนตรีสดหรือร้านที่จำหน่ายเครื่องดื่ม ให้ปฏิบัติตามคำสั่งจังหวัดสระแก้วอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะการห้ามนั่งบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มที่แอลกอฮอล์ทุกชนิดภายในร้าน หากพบว่ามีการฝ่าฝืนจะต้องถูกดำเนินคดีตามความผิดทางกฎหมายเด็ดขาด โดยผู้ประกอบการทุกร้านให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี และพร้อมปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ ซึ่งเบื้องต้นยังไม่พบผู้กระทำความผิดกฎหมายแต่อย่างใด.