เมื่อวันที่ 17 ธ.ค. นายนิรันดร์ เกแง้ว ผู้ร่วมก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ได้พา นายสมชาย อายุ 60 ปี พ่อของ น.ส.เฟิร์น นักศึกษาสาวที่กำลังศึกษาปริญญาเอก ที่เสียชีวิตตกจากห้องพักชั้น 6 แมนชั่นย่านลาดปลาเค้า แขวงและเขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ ไปดูจุดเกิดเหตุ โดยพบว่าอาคารดังกล่าวสูง 7 ชั้น ซึ่งจุดที่ น.ส.เฟิร์นตกลงมาอยู่ที่ห้องพักชั้น 6 ระหว่างกำลังปีนหนีไปห้องข้าง ๆ ทางระเบียงหลังห้อง แต่ปรากฏว่าห้องด้านข้างติดระแนงสีดำกันนกไว้ ทำให้ น.ส.เฟิร์นพลัดตกมาที่หลังคากันสาดชั้น 1 แล้วร่างหล่นทับใส่รถจยย. ก่อนจะตกลงพื้นเสียชีวิต

ภายหลังนายสมชาย กล่าวว่า ตนคิดว่าลูกคงได้ยินเสียงแล้วตกใจกลัวอย่างมาก เพราะลูกเป็นคนขี้กลัวจนตัดสินใจปีนหนีทำให้เกิดเหตุดังกล่าว ตนรู้สึกหดหู่และเสียใจ เห็นว่าระเบียงหลังห้องไม่มีอะไรปิดกั้น อยากฝากสื่อมวลชนช่วยติดตามคดีกับทางตำรวจ ตนอยากรู้ว่าเจตนาแรกของเขาคืออะไร เป็นเรื่องจอดรถจยย.ทับที่จริงหรือไม่ หรือมีเจตนาอื่นใดกันแน่

เปิดปม ‘ว่าที่ดอกเตอร์สาว’ ตกตึกดับ ผัวผจก.แมนชั่น เมาบุกห้องตี 4 อ้างแค่เข้าใจผิด

ต่อมา ป้าสา อายุ 56 ปี แม่บ้านประจำแมนชั่นดังกล่าว ซึ่งทำงานมานานกว่า 10 ปี ออกมาแสดงความเสียใจกับนายสมชาย พร้อมกล่าวว่า ผู้ก่อเหตุเป็นผู้เช่าห้อง ซึ่งอยู่ที่ชั้น 2 ไม่ใช่สามีผู้จัดการอาคารตามที่เป็นข่าว โดยในวันที่เกิดเหตุนั้น ตนไม่ได้พักอาศัยอยู่ในหอพัก ซึ่งผู้ก่อเหตุเป็นคนโทรฯมาหาตนด้วยน้ำเสียงขุ่นเคืองแต่ตนไม่ทราบว่าเขามีอาการเมาสุรา โดยผู้ก่อเหตุแจ้งว่ามีคนจอดจยย.ในที่ประจำของตน พร้อมกับอธิบายลักษณะของรถให้ฟัง แต่ตนนึกไม่ออกว่าเป็นรถของใคร และตนพูดกับตัวเองว่า อาจจะเป็นห้องของผู้ตายและพูดกับผู้ก่อเหตุให้รอก่อน เดี๋ยวจะตรวจสอบให้ แต่เขากลับขึ้นไปที่ห้องน้องเฟิร์นทันที ทั้งนี้หลังเกิดเหตุเจ้าของแมนชั่นสั่งให้เขาย้ายออกไปทันที

อย่างไรก็ตาม ตนไม่คิดว่าเหตุการณ์แบบนี้จะเกิดขึ้น เรื่องเกิดจากความเมา อารมณ์ และขาดสติ ให้เหตุการณ์ครั้งนี้เป็นบทเรียนในชีวิต คนอารมณ์ร้าย อารมณ์รุนแรง มันจะทำร้ายตัวเขาเอง ซึ่งตนได้มีโอกาสพูดคุยกับผู้ก่อเหตุ ทางด้านผู้ก่อเหตุเองก็สำนึกผิดกับเหตุที่เกิดขึ้นถึงกับร้องไห้และไปจุดธูปขอขมาในเช้าวันถัดมา

ป้าสา กล่าวอีกว่า ปกติแล้วหอพักแห่งนี้จะไม่มีการล็อกที่ไว้ให้สำหรับรถจยย.คันใดคันหนึ่ง แต่จยย.ของผู้ก่อเหตุมีขนาดใหญ่และจะจอดตรงจุดดังกล่าวเป็นประจำ ทำให้ลูกบ้านคนอื่นต่างรู้กันดีว่าที่ตรงนี้ใครมักจะมาจอด ซึ่งที่ผ่านมาก็ไม่เคยมีปัญหา หรือมีปากเสียงเรื่องที่จอดกับใคร