จากกรณีที่ นายจีระพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา มือปราบสัมภเวสี พาฝ่ายงานเกี่ยวข้องเข้าไปบุกจับ เจ้าอาวาสวัดชื่อดังแห่งหนึ่ง ต.บางหญ้าแพรก อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ หลังได้รับการร้องเรียนว่าพระรูปนี้มักพาสีกาเข้ามาในกุฏิ และดื่มสุรา โดยไม่กลัวบาปกรรมหรือคำครหาจากชาวบ้านแต่อย่างใด และเมื่อไปถึงก็พบหลักฐานผ้าคาดผมผู้หญิง ขณะที่เจ้าอาวาสกลับอ้างว่าเป็นของตัวเอง โดยเอามาคาดหัวเพื่อช่วยแก้อาการปวดหัว เมื่อสำรวจที่บันไดกุฏิปรากฏว่าพบชุดชั้นในผู้หญิงตกอยู่ ก่อนจะเจอสีกานั่งหลบอยู่ใกล้ ๆ ชุดชั้นในดังกล่าว ทำให้จำนนต่อหลักฐาน เจ้าหน้าที่จึงพาตัวไปสึกดำเนินการตามขั้นตอนศาสนา โดยมีการฝ่าวงล้อมของชาวบ้านไปอย่างทุลักทุเล ขณะที่ น.ส.เอ ถูกคุมตัวไปโรงพัก ก่อนปล่อยตัวออกมาในภายหลัง

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 11 ก.พ. นางเอ (นามสมมุติ) หญิงสาวที่แอบอยู่ในกุฏิพระ ได้เผยกับทีมข่าวในรายการ “เรื่องเล่าเช้านี้” ทางช่อง 3 ว่า ตอนนี้เครียดมาก เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่เป็นไปตามที่สังคมเข้าใจ วันเกิดเหตุ ตนนำเอกสารไปให้หลวงพ่อเซ็น แต่ระหว่างจะกลับ ได้ยินเสียงโวยวายก่อนจะมีคนบุกเข้ามา ด้วยความกลัวจึงวิ่งไปแอบใต้บันไดและเอาจีวรคลุม พอมีคนมาเจอก็ตกใจมากเพราะทุกคนมุ่งเป้ามาที่ตน จากนั้นไม่รู้ว่าชุดชั้นในที่ตกอยู่ในนั้นเป็นของใคร และมาจากไหน แต่ไม่ใช่ของตนเองแน่นอน

นางเอ กล่าวอีกว่า จากการสังเกตช่วงที่ชุลมุน ชุดชั้นในนี้เหมือนมีการโยนมาหรือเอามาวางไว้ ตอนที่ถูกนำตัวออกมาจากกุฏิ ชุดชั้นในก็ยังใส่อยู่ครบ และอีกอย่างตนอายุเยอะแล้ว ไม่ใส่เสื้อชั้นในแบบนี้ ส่วนตัวเชื่อว่าเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นการกลั่นแกล้งหลวงพ่อ เพราะในวัดนี้มีคนไม่ชอบหลวงพ่อหลายคน และพยายามทำให้หลวงพ่อพ้นจากวัด ตอนนี้เครียดมาก ตนมีครอบครัวและลูก ทุกคนรู้ข่าวก็ตกใจ แต่ทุกคนรู้ว่าตนไม่ได้ทำไม่ดีในกุฏินั้น ไม่ได้มีเพศสัมพันธ์ หรือกระทำการไม่เหมาะสม แค่นำเอกสารไปให้หลวงพ่อ

เมื่อสอบถามถึงการนำเอกสารไปให้หลวงพ่อ ทำไมจึงไปในยามวิกาล ซึ่งเป็นเวลาที่พระเข้ากุฏิแล้ว นางสาวต้อยไม่ขอตอบคำถาม และบอกว่าตอนนี้เครียดจนอยากฆ่าตัวตาย อยากขอให้สังคมให้ความเป็นธรรมตนด้วย.

ขอบคุณข้อมูลจากรายการ เรื่องเล่าเช้านี้