เมื่อวันที่ 23 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานที่โรงเรียนสตรีชัยภูมิ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ คณะกรรมการพื้นที่การเขต สพม.เขต 30 ชัยภูมิ เดินทางมาตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณี หลังมีกลุ่มนักเรียนสาวโรงเรียนดังกล่าว ออกมาแฉพฤติกรรมของครูระดับ รอง ผอ.โรงเรียนผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก ชื่อ “รับน้องสร้างสรรค์ระดับมหากาฬ” โพสต์ภาพแชตพูดคุย พร้อมข้อความระบุถึงพฤติกรรม รอง ผอ.โรงเรียนรายหนึ่ง ตื๊อจีบนักเรียนสาวชั้น ม.6 ให้มาหาที่บ้านแลกเกรด มือถือ

โดยแชตดังกล่าว เป็นข้อความฝ่ายครูหนุ่ม ทักไปคุยกับนักเรียนสาวหลายข้อความ ทำนองชู้สาวของครูกับเด็กนักเรียนสาว บางครั้งอาจารย์รายดังกล่าวได้คุยกับทางนักเรียนสาวว่า หลังจบ ม.6 เราแต่งงานกันนะ และขอให้นักเรียนสาวส่งรูปสวยๆ ส่งมาให้ดูหน่อย พร้อมขอให้นักเรียนสาวมาหาที่บ้านพักครูเพื่อแลกกับการซื้อมือถือให้และแลกกับการจะแก้ไขเกรดการเรียนให้ก่อนจบการศึกษา ก่อนถูกนักเรียนสาวไม่เล่นด้วย นำออกมาเผยทางเพจดัง แฉถึงพฤติกรรมของอาจารย์รายดังกล่าวจนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่างๆ นานากันอย่างต่อเนื่อง จนเป็นเรื่องฉาวไปทั่วโซเชียล

นายชัยรัตน์ เจริญสุข ผอ.โรงเรียนสตรีชัยภูมิ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ขณะนี้ได้ตั้งกรรมสืบสวนข้อเท็จจริงเพื่อให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย โดยกำชับให้ดำเนินการให้แล้วเสร็จโดยเร็วที่สุดภายใน 7 วันทำการ เมื่อได้ข้อมูลข้อเท็จจริงมา จะเร่งรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ เพื่อดำเนินการในอำนาจหน้าที่ตามลำดับชั้นต่อไป