จากกรณี นายวรสิทธิ อิสสระ หรือ ไฮโซปลาวาฬ อายุ 40 ปี เจ้าของโรงแรมศรีพันวาภูเก็ต พร้อมเพื่อน ขับรถเบนท์ลีย์หรู สีดำ ทะเบียน 1 ขษ 7426 กรุงเทพมหานคร มูลค่า 30 ล้านบาท กลับมาจากแหล่งท่องเที่ยวเขาหลัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา กำลังเดินทางไปหาดนาใต้ อ.ตะกั่วทุ่ง แต่เกิดอุบัติเหตุ​ระหว่างทาง ทำให้รถหรูเกิดไฟลุกท่วมวอดวายทั้งคัน แต่โชคดีที่ไฮโซปลาวาฬและเพื่อนหนีออกมาได้ทัน ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้ชื่อของ “ปลาวาฬ อิสสระ” กลับมาอยู่ในความสนใจอีกครั้ง เดลินิวส์ออนไลน์ จึงนำประวัติ และรวบรวมเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับไฮโซหมื่นล้านรายนี้ มาย้อนอดีตความทรงจำกันอีกครั้ง

สำหรับ “ไฮโซปลาวาฬ” หรือ ปลาวาฬ-วรสิทธิ์ อิสสระ คนนี้ เป็นทายาทคนโตของ “สงกรานต์-ศรีวรา อิสสระ” เจ้าของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ชื่อดัง เจ้าของบริษัทอสังหาริมทรัพย์ บมจ.ชาญอิสสระ ดีเวล็อปเมนท์ ซึ่งสืบทอดธุรกิจอสังหาริมทรัพย์มาตั้งแต่รุ่นปู่ นั่นคือ “ชาญ อิสสระ” ที่มีทั้ง ตึกชาญอิสสระ 1 และ 2, บ้านอิสสระ พระราม 9, คอนโดมิเนียมหรู The Issara Ladprao, The Issara @42 รวมไปถึงคอนโดมิเนียมตากอากาศ บ้านชาญทะเลที่ชะอำ จวบจนมาถึงรุ่นหลานอย่าง “ปลาวาฬ” ก็เป็นเจนเนอเรชั่นที่ 3 ได้มาดูแลโรงแรมและบ้านพักตากอากาศ มูลค่า 6 พันล้านบาทอย่าง “ศรีพันวา” ซึ่งมีน้อง 2 คน คือ ปลาทู-วรดิษฐ์ ที่ดูแลธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของครอบครัว และ ปลาเข็ม-กรัชเพชร เจ้าของแบรนด์เสื้อผ้า kemissara

ด่วน!​ ‘ไฮโซปลาวาฬ​’ ซิ่งเบนท์ลีย์30ล้าน ชนการ์ดเลนไฟลุกวอดทั้งคัน

ประวัติส่วนตัว “ปลาวาฬ-วรสิทธิ อิสสระ”

  • 2546 – 2547 DCT school of Hotels and Business Management, สวิตเซอร์แลนด์
  • 2542 – 2545 Santa Fe College, สหรัฐอเมริกา
  • 2540 – 2542 Saddle brook preparatory School
  • 2537 – 2540 Bradfield College, อังกฤษ
  • 2534 – 2537 มัธยมต้นที่ Port Regis School อังกฤษ
  • 2530 – 2534 ประถม โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน

ประสบการณ์ที่ผ่านมาของ “ปลาวาฬ-วรสิทธิ อิสสระ”

  • 2548 – ปัจจุบัน Hospitality and Business Development โครงการศรีพันวา ภูเก็ต
  • 2546 – 2547 Hotel School
  • 2546 Mandarin Oriental Hotel, กรุงเทพฯ (Trainee in Training Department and Housek Department)
  • 2544 – 2545 Lush lounge and nightclub, Gainesville, Florida (แคชเชียร์, พนักงานต้อนรับส่วนบุคคล ฯลฯ)
  • 2543 ร้านอาหารบ้านไทย ฟลอริดา สหรัฐอเมริกา (แคชเชียร์, Host, advance to waiter)
  • 2540 Ramada Hotel, กรุงเทพฯ (ฝึกงานที่แผนกประชาสัมพันธ์)

โดยปลาวาฬ เริ่มบุกเบิกศรีพันวา ตั้งแต่อายุ 23 ปี นำทัพเองทั้งเรื่องฝ่ายขาย ต้อนรับลูกค้า การบริการต่างๆ ด้วยมองว่า โรงแรมไทยไม่ได้เป็นสาขาของโรงแรมดังๆ สามารถทำได้ง่ายขึ้น เพราะปัจจุบันมีโซเชียลมีเดีย มีบุ๊กกิ้งออนไลน์ ระบบการจองดีขึ้น ทำให้แบรนด์ไทยบริหารดีๆ สามารถสู้กับแบรนด์นอกได้

โรงแรมศรีพันวา ภูเก็ต เปิดเฟสแรก 11 หลัง ในเดือนพฤศจิกายน ปี 2551 แล้วมาสร้างเสร็จเต็มรูปแบบในปี 2553 โดยครั้งแรกที่มาสร้าง เจ้าของโครงการอย่าง สงกรานต์ อิสสระ ต้องการสร้างบ้านขาย เนื่องจากครอบครัวถนัดธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์อยู่แล้ว และยังไม่มีประสบการณ์ด้านโรงแรม แต่ทว่า ปลาวาฬ ที่เดินทางไปศึกษาต่อในโรงเรียนประจำที่ประเทศอังกฤษ มาตั้งแต่ 10 ขวบ และไปเรียนต่อที่สหรัฐอเมริกา โดยเลือกเรียนด้านการโรงแรม ในสวิตเซอร์แลนด์ เนื่องจากความชอบในวัยเด็ก ที่ได้รับการบ่มเพาะจากการเดินทางท่องเที่ยว และความชอบส่วนตัวเรื่องการตกแต่งออกแบบ

ทำให้เรียนจบด้านการโรงแรม และกลับมาที่ไทยพอดี จึงได้ขอแบ่งพื้นที่ 80 ไร่ ภายในโครงการ มาสร้างห้องพักแบบพูลวิลล่า จนกลายเป็นโรงแรมที่มีสไตล์ จุดเด่นของแหลมพันวา

สำหรับ “ศรีพันวา ภูเก็ต” เป็นโครงการบ้านพักตากอากาศ และโรงแรมสุดหรู แบบพูลวิลล่า ตั้งอยู่บนหาดส่วนตัว ปลายสุดของแหลมพันวา ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ของเกาะภูเก็ต บนพื้นที่กว่า 80 ไร่ 52 ยูนิต วิลล่าออกแบบในสไตล์ทรอปิคอลร่วมสมัย ตั้งอยู่เหนือระดับน้ำทะเลสูงประมาณ 40–60 เมตร บนปลายสุดของแหลมพันวา โอบล้อมด้วยวิวฝั่งทะเลสีครามของทะเลอันดามันได้แบบ 300 องศา

นอกจากนี้ ได้รับการคัดเลือกให้เป็น 1 ใน 5 รีสอร์ทชั้นนำของประเทศไทย ได้รับการโหวตมากที่สุดจากเว็บไซต์ชั้นนำของโลกอย่าง Beach Tomato UK ให้เป็น “โรงแรมที่มีวิวสวยที่สุดของโลก” และได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวาง และได้รับรางวัลมากมาย หนึ่งในนั้นคือ การได้รับเลือกให้เป็น “หนึ่งในโรงแรมที่มีเสน่ห์ที่สุดของโลก” จากนิตยสาร Anywhere และได้รับการยอมรับว่าเป็น “หนึ่งในสามของบีชบาร์ที่ดีที่สุดในโลก ปี 2011” จาก CNN International พร้อมทั้งยังมีโอกาสได้ต้อนรับบุคคลที่มีชื่อเสียงของโลก อาทิ เคนนี่ จี, เชฟชื่อดัง กอร์ดอน แรมซีย์ และโรเบิร์ต เฮช เบิร์น

นอกจากโรงแรมสุดหรูมูลค่า 6 พันล้านบาทอย่าง ศรีพันวา ภูเก็ต ที่ปลาวาฬ รับหน้าที่บุกเบิกปลุกปั้นมากับมือตั้งแต่อายุแค่ 23 ปี แล้ว เขายังแตกธุรกิจไปสู่ “บาบา บีช คลับภูเก็ต” ด้วยมูลค่ากว่า 3 พันล้านบาท บนพื้นที่ 42 ไร่ และยังมี “บาบา บีช คลับ หัวหิน” มูลค่าโครงการประมาณ 1,700 ล้านบาท พื้นที่ 12 ไร่ อีกด้วย

ย้อนเหตุการณ์คราวเคราะห์ไฮโซหมื่นล้าน “ปลาวาฬ-วรสิทธิ อิสสระ”

เมื่อเป็นคนดังทันทีที่เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน ทำให้กลายเป็นข่าวโด่งดังระดับประเทศ โดย คดีแรกย้อนไปเมื่อกลางดึกวันที่ 4 ม.ค.55 ไฮโซปลาวาฬ ถูกแทงได้รับบาดเจ็บสาหัส เข้ารักษาตัวที่ รพ.กรุงเทพภูเก็ต เหตุเกิดที่รัชดา ผับ ถนนรัตนโกสินทร์ 200 ปี ต.ตลาดเหนือ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ระหว่างเที่ยวราตรีกับบรรดาเพื่อนๆ ทั้งชาวไทยและต่างชาติ หนึ่งในนั้นมี เจเรมี เรนเนอร์ ดาราดังฮอลลีวูด เพื่อนซี้ ทอม ครูซ นักแสดงชื่อดังของโลก ที่ร่วมเล่นภาพยนตร์เรื่อง “มิชชันอิมพอสซิเบิล 4 ตอนปฏิบัติการไร้เงา” ด้วย

ครั้งนั้น ไฮโซปลาวาฬ ถูกของมีคมแทงเข้าที่หน้าท้อง 1 แผลลึก ตามร่างกายมีแผลช้ำไปทั่วบริเวณ โชคดีไม่ถูกอวัยวะสำคัญภายในร่างกาย แพทย์รักษาจนอาการปลอดภัย ส่วนเรื่องคดีตำรวจใช้เวลาสืบสวนสอบสวนข้ามคืน ก็สามารถกดดันผู้ก่อเหตุเข้ามอบตัว ซึ่งก็ไม่ใช่ใครที่ไหน เป็นพนักงานรักษาความปลอดภัยของรัชดา ผับ 2 คน รับสารภาพว่าใช้มีดแทงและใช้ขวานฟันนายวรสิทธิ จนได้รับบาดเจ็บ ตำรวจจึงแจ้งข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส ดำเนินคดี

คดีต่อมา ย้อนกลับไป เมื่อเดือน มี.ค.64 หรือ 1 ปีที่ผ่านมา ไฮโซปลาวาฬ ขับรถเก๋งหรูไปชนกับเสาไฟส่องสว่าง ริมถนนหน้าโรงเรียนบ้านอ่าวน้ำบ่อ อ.เมือง จ.ภูเก็ต จนได้รับบาดเจ็บสาหัส แถมติดภายใน เจ้าหน้าที่ต้องใช้เครื่องตัดถ่าง เร่งนำตัวส่ง รพ.วชิระภูเก็ต รักษาอาการอย่างเร่งด่วน จนอาการปลอดภัย ซึ่งครั้งนั้น พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงรับปลาวาฬ เป็นคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์ สร้างความปลื้มปีติแก่ครอบครัวและปลาวาฬเป็นอย่างมาก