สวัสดีค่า เหล่าแฟนๆ ที่น่ารักของเดี๊ยน..วนมาเจอกับ “มาดามเมี้ยนฤดี” กันอีกแล้วนะคะ เดี๊ยนเนี่ยมาพร้อมกับความน่ารัก และข่าวสารความบันเทิงทั่วทั้งจักรวาล ให้เหล่าแฟนๆ ทุกคนได้พากันเมาท์มอยแบบจัดเต็ม เต็มอิ่มกันอีกเช่นเคย ถ้าใครไม่อยากตกขบวนข่าว ขยับเข้ามาใกล้ๆ และตามมาอ่านกันได้เลยค่า

@ มาเริ่มกันที่ข่าวของศิลปินสาวมากพรสวรรค์ Taylor Swift (เทย์เลอร์ สวิฟต์) ที่ล่าสุดสร้างความปลาบปลื้มใจให้เหล่าแฟนคลับอีกครั้ง ด้วยการได้รับเกียรติให้เข้ารับ ปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาศิลปกรรมศาตร์ จากมหาวิทยาลัยนิวยอร์ก ขึ้นแท่น “ดอกเตอร์ เทย์เลอร์ สวิฟต์” ท่ามกลางเหล่าบัณฑิตใหม่และผู้ร่วมงานจำนวนมาก งานนี้ทำเอาเหล่า “สวิฟตี้ (ชื่อแฟนคลับ)” ตื่นเต้นและภูมิใจ พร้อมร่วมยินดีฉลองความสำเร็จนี้ผ่านแฮชแท็ก #22GraduatesVersion จนติดเทรนด์ทวิตเตอร์เลยทีเดียว

@ มาต่อกันที่เรื่องราวดีๆ ของนักแต่งเพลงชื่อดังชาวอังกฤษ Ed Sheeran (เอ็ด ชีแรน) ที่ล่าสุดโพสต์แจ้งข่าวดีผ่านทางบัญชีอินสตาแกรมส่วนตัวเป็นรูปถุงเท้าเด็กสีขาว พร้อมข้อความ “อยากให้ทุกคนรู้ว่า เราได้ทารกหญิงที่สวยงามอีกคน เราทั้งสองรักเธอมาก และดีใจจนตัวลอยที่ได้เป็นครอบครัว 4 คน” อย่างไรก็ตาม ชีแรน แต่งงานกับ Cherry Seaborn (เชอร์รี ซีบอร์น) ภรรยาเมื่อปี 2562 และทั้งสองได้ลูกสาวคนแรกชื่อว่า Lyra Antarctica Seaborn Sheeran (ไลรา แอนตาร์กติกา ซีบอร์น ชีแรน) เมื่อเดือนสิงหาคม ปี 2563 ตอนนั้นคุณพ่อวัย 31 ก็โพสต์แจ้งข่าวดีด้วยรูปถุงเท้าเด็กเช่นเดียวกัน ยังไงก็ต้องแสดงความยินดีด้วยนะคะ

@ ตามมาติดๆ ที่เรื่องราวความยินดีของคุณแม่คนใหม่ Rihanna (ริฮานน่า) นักร้องคนดัง วัย 34 ปี ที่ล่าสุดคลอดทายาทคนแรกกับ ASAP Rocky (เอแซป ร็อคกี้) แฟนหนุ่มแร็พเปอร์ วัย 33 ปี เรียบร้อยแล้ว ซึ่งตามข่าวเธอน่าจะคลอดตั้งแต่วันที่ 13 พฤษภาคมที่ผ่านมา ที่รัฐลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยทายาทคนแรกของทั้งคู่เป็น “ลูกชาย” แต่ขณะนี้ยังไม่มีความเคลื่อนไหว หรือการเปิดเผยรายละเอียดอื่นใดเพิ่มเติม รวมถึงชื่อของเด็กชายออกมาให้บรรดาแฟนคลับได้เชยชมด้วย ทั้งนี้ครั้งล่าสุดที่ ริฮานน่า ปรากฏตัวต่อหน้าสื่อคือวันที่ 9 พฤษภาคม ที่รัฐลอสแอนเจลิส ในช่วงวันหยุดวันแม่ ระหว่างที่เธอและสามี ไปรับประทานอาหารเย็นที่ Giorgio Baldi ยังไงจะรอเจอโฉมหน้าของหนูน้อย และต้องขอแสดงความยินดีกับทั้งคู่ด้วยนะคะ

@ มาต่อกันกับข่าวที่บอกเลยว่า จะเรียกว่าพ่อบุญทุ่มก็คงไม่เกินนี้ สำหรับวงบอยแบนด์ชื่อดัง GOT7 (ก็อต7) ที่ล่าสุดก็มีเรื่องราวดีๆ ทำให้เหล่า อากาเซ่ (ชื่อเรียกแฟนคลับ) ดีใจและตื่นเต้นอีกแล้ว หลังเมมเบอร์ทั้ง 7 ของวง ทุ่มเงินส่วนตัวซื้อลิขสิทธิ์จากค่าย JYP Entertainment ไม่ว่าจะเป็นดนตรี เพลง การผลิตและจัดจำหน่ายเพลงและแผ่นเสียง การแสดง ฯลฯ และได้ถูกถ่ายโอนไปยัง อิมแจบอม, พัคจินยอง, ชเวยองแจ, คิมยูคยอม, ต้วน มาร์ค อี้เอิน, หวัง แจ็คสัน และ กันต์พิมุกต์ ภูวกุล โดยคาดการณ์ค่าลิขสิทธิ์อยู่ที่ 9,000 ล้านวอน หรือประมาณ 246 ล้านบาทไทย เรียกได้ว่าหนุ่มๆ  GOT7 ไม่พูดเยอะ แต่ทำให้เห็นถึงความพยายามตั้งใจทำทุกอย่างให้กลับมาเป็นของวงเหมือนเดิม และทำให้เรารู้ว่าพวกเขารักและผูกพันกันมากแค่ไหน บอกได้เลยว่าการตัดสินใจครั้งนี้ใช้ความรักเป็นเหตุผลหลักก็ว่าได้ แล้วแบบนี้จะไม่ให้ อากาเซ่ ภูมิใจได้อย่างไร

@ มากันที่ข่าวสุดท้าย สำหรับเรื่องราวของ Britney Spears (บริตนีย์ สเปียร์ส) นักร้องดังชาวอเมริกันวัย 40 ปี โพสต์อินสตาแกรมของเธอแจ้งข่าวสุดเศร้าการแท้งลูกแรกของเธอกับแฟนหนุ่มชาวอิหร่านวัย 28 ปี Sam Asghari (แซม อัสการี) โดยเธอได้ออกแถลงการณ์ร่วมกับแฟนหนุ่มถึงการสูญเสียครั้งนี้ว่า “เรารู้สึกเสียใจอย่างที่สุดที่จะแจ้งให้ทุกคนทราบว่า เราได้สูญเสียลูกของเราในช่วงต้นของการตั้งครรภ์ นี่เป็นช่วงเวลาที่เลวร้ายของพ่อแม่ทุกคน บางทีเราควรจะรออีกสักพัก จนกว่าเราจะดีขึ้น แล้วค่อยมาแจ้งข่าวให้ทุกคนทราบ แต่ความรักที่เราทั้งคู่มีให้กันช่างแข็งแกร่ง ทำให้เราจะพยายามสร้างครอบครัวของเราต่อไป” น่าเสียดายที่เธอต้องแท้งลูกคนที่ 3 แต่นักร้องสาวยืนยันจะพยายามมีลูกกับ อัสการี ต่อไป

เป็นยังไงกันบ้างคะ จัดหนัก จัดเต็มอย่างที่เดี๊ยนบอกหรือเปล่า แต่ต้องบอกเลยว่าสัปดาห์เดี๊ยนเตรียมมาไว้แค่นี้แหละค่ะ เพราะเวลาหมดแล้วจริงๆ แต่ๆ ถ้าใครยังไม่จุใจ ก็รอเดี๊ยนหน่อยนะคะ เดี๋ยวสัปดาห์หน้าเดี๋ยวจะรีบสรรหาข่าวมาเสิร์ฟให้ทุกท่านได้อ่านกัน ตอนนี้เดี๊ยนต้องขอไปพักผ่อนเติมแรงกับเหล่าหนุ่มๆ ของเดี๊ยนก่อนนะคะ บายค่า..

———————————————
คอลัมน์ “บันเทิงรอบโลก”
โดย “มาดามเมี้ยนฤดี”