Valorant เดินทางมาถึง Episode 7 Act I ซึ่งเป็นรอบในการเปิดตัว Agent ตัวใหม่พอดี ซึ่ง Agent ตัวล่าสุดนั่นก็คือ DeadLock เอเจนท์สาวผมทองจาก Norway วันนี้ Inside The Games จะพาทุกคนมาเจาะลึก Agent เเม่สาวเเมงมุม หมายเลขที่ 23 คนนี้กันครับ

WATCH: Sneak peek into new Valorant agent Deadlock | ABS-CBN News

รายละเอียดต่างๆของ DeathLOCK

DEADLOCK สายลับชาวนอร์เวย์ Agent ตำเเหน่ง Sentinel คนใหม่ล่าสุดของ VALORANT ทางผู้พัฒนาให้นิยามเธอว่า เธอคือผู้เชี่ยวชาญการใช้เส้นลวดนาโนล้ำยุคเพื่อควบคุมสถานการณ์ในสนามรบ พร้อมรับมือแม้กระทั่งการบุกโจมตีที่หนักหน่วงที่สุด ไม่มีใครเล็ดลอดไปจากสายตาที่จับจ้องของเธอได้ และยังไม่เคยมีผู้ใดรอดชีวิตจากความดุร้ายไร้ปรานีของเธอ

เเต่ส่วนคนทั่วไปมองว่า คอนเซปของเธอนั้นมาจาก เเมงมุม หรือ Spider Man ซึ่งดูได้จากสกิลต่างๆของเธอ ที่เด่นชัดเลยคือ สกิล Ultimate ที่เป็นเส้นได้ดักจับเหยื่อเเล้วดึงเข้ามาหาตัว คล้ายๆกับเเมงมุม จนผู้เล่นหลายคนให้นิยามเธอว่า “เเม่สาวเเมงมุม”

GravNet (C)

GravNet เป็นระเบิดที่ทันที่ตกถึงพื้นที่ สามารถทำให้ศัตรูบริเวณนั้นจะถูกบังคับให้นั่งและเคลื่อนไหวช้าลง โดยสามารถกดโยนโดยการคลิกซ้าย หรือจะโยนระยะใกล้ด้วยคลิกขวา เเต่ข้อสำคัญคือจะศัตรูจะสามารถถอนสกิลออกจากตัวได้

Sonic Sensor (Q)

Sonic Sensor เป็นสกิลที่จะตรวจสอบศัตรูในพื้นที่นั้นๆ หากตรวจพบรอยเท้า การยิงของอาวุธ หรือเสียงใช้สกิลบางอย่าง จะทำให้เกิดการ Stunt บริเวณนั้นเป็นพื้นเป็นบริเวณกว้าง (ประมาณนึง)

Barrier Mesh (Signature SkillE)

Barrier Mesh จะจะสร้างสิ่งกีดขวางซึ่งจะขัดขวางการเคลื่อนไหวของตัวละคร รวมถึงสกิลของเอเจนท์ต่างๆ และ Wingman ของ Gekko เเต่จะไม่มีผลต่อกระสุน ศัตรูสามารถยิง Orb บริเวณขอบด้านล่างของกำเเพง หรือกึ่งกลางของกำเเพง (ถ้ายิงกึ่งกลางจะสามารถทำลายกำเเพงได้ทั้งหมด)

Annihilation (Ultimate Skill X) 

สกิล Ultimate อย่าง Annihilation จะเป็นการปล่อย Nanowire Accelerator ออกไป ซึ่งจะจับศัตรูตัวแรกที่อยู่ใกล้ที่สุด เมื่อเป้าหมายที่โดนสกิล จะถูกลากไปตามเส้นทางเส้นลวดนาโนที่กำหนด และหากเอเจนท์ถูกดึงไปจนสุดทางโดยไม่ได้รับการช่วยเหลือ ก็จะถูกสังหารทันที โดย Annihilation สามารถทำลายได้โดยการยิง โดยการจะใช้ Ultimate ได้จะต้องใช้ Ultimate Orb ถึง 7 ลูก เลยทีเดียว

วิธีการใช้ DEADLOCK ในการเล่นหรือการเเข่งขัน E-sport

Valorant players are already concerned about Deadlock's “instant win”  ability - Dexerto

จากข่าวที่ออกมาก่อนหน้านี้ DEADLOCK จะเป็น Agent ที่มาเเทน KILLJOY เเต่เอาจริงๆเเล้วผมว่า DEADLOCK จะเป็นตัวที่มาเล่นคู่กับ KILLJOY มากกว่า เอาจริงๆคือยังไม่สามารถเเทน KILLJOY ได้ร้อยเปอร์เซนต์ DEADLOCK เป็น Agent ที่เก่งในการ Crowd Control มากกว่า เเละไม่ได้เป็นตัวที่ต้อง Set ของเเต่เป็น Agent ที่ต้องเล่นกับจังหวะมากกว่า ทำให้เป็น Sentinel ที่สามารถเบรกจังหวะ เเละตั้งรับได้ดีมากๆ โดยเฉพาะในช่วงเวลาที่ฝ่ายบุกต้องบุกเข้าไซต์ หรือเวลาตั้งรับการ Retake จากฝั่งตรงข้าม โดยที่ศัตรูไม่ทันตั้งตัว เเละ ถ้าหากมี Ultimate สามารถการันตีชนะได้เลย หากเกิดการดวล 1v1 หรือ 1V2 ขึ้นมา

เเต่จุดอ่อนหลักๆเลยก็คือ การที่ไม่มีสกิลที่กันการ Lurk ได้เพราะ Sonic Sensor นั้น ศัตรูสามารถย่องผ่านได้ ง่ายๆ ไม่เหมือน Trap ของ Cypher หรือ AlarmBot ของ KillJoy เเถมยังเป็นตัวที่มีความสามารถในการ Retake ที่ต่ำ เพราะเเทบไม่มีสกิลหาข้อมูลเลย มีเเค่ GravNet ที่พอจะระบุตำเเหน่งได้เล็กน้อย การใช้ Sonic Sensor ก็ไม่สามารถสเเกนตำเเหน่งหรือสร้างดาเมจให้เเก่ศัตรูได้เลย เลยต้องเน้นสกิลยิงพอสมควรเลยทีเดียว

เเละนี่คือทั้งหมดของ DEADLOCK เเม่สาวเเมงมุม Agent No.23 ของ Valorant ส่วน Episode 7 Act I จะเปิดตัวแบทเทิลพาสโฉมใหม่ พร้อมไลน์สกิน Neo Frontier ด้วยแรงบันดาลใจจากรูปทรงและดีไซน์ล้ำยุค ในแบทเทิลพาสนี้จะมีไอเทมต่างๆ เจอพร้อมกันวันนี้ (27 มิถุนายน 2566)

——————————————–
GAMESTALK BY INSIDE THE GAMES
คอลลัมน์โดย Wacther
ติดตามรีวิวเกมส์ และ อื่นๆ ที่น่าสนใจได้ที่ : INSIDE THE GAMES