เมื่อวันที่ 19 ต.ค. ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. สั่งการ พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป. พ.ต.ท.ทศพล กิติลาภ สว.กก.6 บก.ป. นำกำลังจับกุม นายธนัท ใบสะหนิ อายุ 22 ปี และ นายอาบีดีน หมัดดู่หีม อายุ 19 ปี สองผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนาทวี ข้อหา “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรอง, มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และ พกพาอาวุธปืนไปในพื้นที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร” ได้ที่ บ้านพักหลังหนึ่งในพื้นที่ หมู่ 2 ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 9 ต.ค. 65 ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุคนร้าย 2 คน บุกใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิงใส่ นายชูสิทธิ์ ขาวมณี หรือ บังยาโก๊บ หรือ คมบ้านเล จำนวน 8 นัด ขณะยืนรอซื้ออาหารหน้าร้านโรตี ในพื้นที่ หมู่ 1 ต.นาทับ อ.จะนะ จ.สงขลา จนเสียชีวิตคาที่ ก่อนจะขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป ต่อมาแนวทางสืบสวนทราบว่า ชนวนเหตุสังหารครั้งนี้มาจากปมขัดแย้งผลประโยชน์ยาเสพติด โดยคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุ คือ นายธนัท และ นายอาบีดีน ผู้ต้องหาทั้งสองรายนี้ โดยนายธนัท ทำหน้าที่เป็นมือปืน ส่วนนายอาบีดีน ทำหน้าที่เป็นคนขับรถ  พนักงานสอบสวน สภ.ควนมีด จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับ กระทั่งต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับทราบว่าหลังก่อเหตุผู้ต้องหาทั้งสองรายได้หนีมาซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ จ.ภูเก็ต จึงนำกำลังเข้าจับกุมตัวได้ดังกล่าว

จากการสอบสวน นายธนัท มือปืน ให้การรับสารภาพอ้างว่า นายชูสิทธิ์ ผู้ตายเป็นเอเย่นต์ยาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ รวมถึงมีพฤติกรรมชายรักชาย มักจะชวนไปกินเที่ยวด้วยกัน แต่ตนไม่เล่นด้วยและพยายามตีตัวออกห่าง ผู้ตายจึงมักโทรศัพท์มาข่มขู่อยู่เสมอ จนกระทั่งก่อนเกิดเหตุขณะที่ตนพร้อมกับนายอาบีดีน ขี่รถจักรยานยนต์ออกมาซื้อไก่ ใกล้เคียงกับจุดเกิดเหตุ และพบเจอกับผู้ตาย ก่อนจะถูกผู้ตายด่าทอด้วยถ้อยคำหยาบคาย ด้วยความโมโหจึงชักอาวุธปืนที่พกติดตัวกระหน่ำยิงใส่จนเสียชีวิต

ขณะที่ด้าน นายอาบีดีน ให้การปฏิเสธอ้างว่า ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดี โดยก่อนเกิดเหตุนายธนัท ได้ชวนออกมาซื้อไก่ ก่อนมาพบเจอกับนายชูสิทธิ์ และไม่คาดคิดว่านายธนัท จะชักปืนออกมายิงนายชูสิทธิ์ จนเสียชีวิตดังกล่าว ด้วยความตกใจจึงขี่รถหลบหนีมาพร้อมกับนายธนัท กระทั่งมาถูกจับกุมตัวดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การทั้งหมด จึงนำตัวส่ง สภ.ควนมีด ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.