เช้าวันฤกษ์งามยามดีที่คู่รักจะได้ร่วมเรียงเคียงหมอนใช้ชีวิตครองคู่ นายกิตติคุณ รามัญ อายุ 34 ปี เจ้าบ่าวหนุ่มรูปหล่อ ยกขบวนขันหมากไปยังบ้าน นายไกรศร กล่อมจิตร อายุ 50 ปี เจ้าสาว ที่บริเวณปากทางเข้าบ้านเลขที่ 17 หมู่ 5 ต.ท่าราบ อ.เมือง จ.ราชบุรี พร้อมเสียงร้องโห่ ฮิ้ววววว แสนคึกคัก…

ญาติพี่น้องฝ่ายเจ้าบ่าวรำหน้าขบวนขันหมากนำมาถึงบ้านเจ้าสาว ฝ่ายญาติเจ้าสาวก็ไม่แพ้กันต้อนรักแขกท่ามกลางรอยยิ้มและเสียงหัวเราะแซวหยอกล้อกันอย่างสนุกสนานสมกับเป็นวันที่มีความสุขที่สุดของคู่บ่าวสาวที่จะอยู่ในความทรงจำไปตลอดชีวิต

สำหรับสินสอดทองหมั้นที่เจ้าบ่าวหอบมาขอเจ้าสาวครั้งนี้เป็นเงินสด 2 แสนบาท และทอง 4 บาท ประกอบพิธีตามประเพณีไทย ช่วงเช้ามีพิธีทางสงฆ์ และฤกษ์แห่ขันหมากเข้ามาสู่ขอเวลา 09.09 น.

โดยมี นายเกชา ศักดิ์สมบูรณ์ รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ และน.ส.กุลวดี นพอมรบดี สส.เขต 1 จ.ราชบุรี พรรคร่วมไทยสร้างชาติ มาร่วมแสดงความยินดี และเป็นสักขีพยาน พร้อมญาติพี่น้องและเพื่อนๆ ของทั้ง 2 ฝ่าย กว่า 500 คน

นายกิตติคุณ เจ้าบ่าว กล่าวว่า ตนกับนายไกรศรรู้จักกันทางเฟซบุ๊ก ซึ่งครั้งแรกเจอเขาก็ทักหาเขาก่อน จากนั้นได้พูดคุยกันสักพักก็ตกหลุมรัก คิดว่าคนนี้ใช่เลยที่จะฝากตัวและหัวใจเอาไว้ หลังได้พูดคุยกันพักใหญ่ก็ตกลงคบหาเป็นแฟนกัน และเราสองคนต่างพากันไปให้ครอบครัวและญาติพี่น้องรู้จัก ซึ่งพ่อแม่ญาติทั้งสองฝ่ายก็เข้าใจและยอมรับ

จากนั้นตนได้บอกกับนายไกรศรว่า “ให้รอด้วยนะ” ก่อนที่ตนจะเดินทางไปทำงานต่างประเทศ 5 เดือน เพื่อเก็บเงินมาสู่ขอ ทางฝ่ายนายไกรศรก็รับปากจะรอ หลังตนเดินทางกลับจากต่างประเทศและเราสองคนดูใจกันมานานปีกว่าก็พากันไปหาฤกษ์แต่งงานจนได้มาเป็นวันนี้

เจ้าบ่าว ยังกล่าวอย่างหนักแน่นอีกว่า ตนรักเจ้าสาวในความดี มีจิตใจที่มั่นคง วันนี้เป็นวันที่เราสองคนมีความสุขและดีใจที่สุด สำหรับตนมองว่าคู่ชายรักชายไม่ใช่เรื่องแปลก ไม่ใช่เรื่องที่สังคมจะยอมรับไม่ได้ มันอาจจะมีบางสังคมที่เขาไม่ยอมรับ แต่สำหรับตนความรักมันอยู่ที่เราสองคนเข้าใจกัน ไม่ได้เกี่ยวกับคนอื่น

“อยากฝากบอกถึงคู่อื่นให้ดูคู่เราเป็นตัวอย่าง ความรักไม่จำเป็นจะต้องคนละเพศ เพศเดียวกันเราก็รักกันได้ เราก็อยู่ร่วมกันได้ ใช้ชีวิตร่วมกันได้ หลังจากนี้จะใช้ชีวิตคู่กันอย่างมีความสุข ขอแค่เราสองคนเข้าใจกันก็พอ”

ขณะที่ นายไกรศร เจ้าสาว ซึ่งนั่งอยู่เคียงข้างเจ้าบ่าว กล่าวว่า “ตนรักเจ้าบ่าวตรงที่เป็นคนดี เอาใจใส่ เสมอต้นเสมอปลาย ที่ผ่านมาพิสูจน์แล้วว่าเขาทำเพื่อเราได้ทุกอย่าง และขอให้เป็นแบบนี้ตลอดไป” จากนั้นทั้งเจ้าบ่าวเจ้าสาวได้มองหน้ากันหวานซึ้งก่อนที่จะเกี่ยวก้อยให้สัญญาว่าจะรักกันตลอดไป”

ด้านน.ส.กุลวดี นพอมรบดี สส.เขต 1 จ.ราชบุรี พรรคร่วมไทยสร้างชาติ ที่มาร่วมแสดงความยินดีได้กล่าวอวยพรให้กับคู่บ่าวสาวว่า ความรักเป็นสิ่งที่สวยงามเสมอ ความรักเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้ ทุกนาที ทุกโอกาส และเพื่อนๆ ของตนเองก็แต่งงานแบบนี้กันไปหลายคู่แล้ว ซึ่งความรักเป็นสิ่งที่เราเห็นอกเห็นใจกัน และขอบคุณที่ทางญาติผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่ายเปิดโลกกว้างและยอมรับ ตนเองก็ยอมรับให้กับคู่รักคู่นี้ ขอให้คู่รักคู่นี้รักกันไปนานๆ ดูแลกันไปจนแก่จนเฒ่า ขอให้ทั้งคู่เป็นกำลังใจให้กันและกันตลอดไป.

คอลัมน์ : นิยายชีวิต โดย : อสงไขย
เรื่องและภาพโดย : พลพัฒน์ ลิ้มคุณธรรมโม จ.ราชบุรี
[[คลิก]] อ่านเรื่องราว “นิยายชีวิต” ได้ที่นี่..