เมื่อวันที่ 4 พ.ค. ผู้สื่อข่าวว่า ชาวบ้านท่าบอน ต.โสกปลาดุก อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ ต่างหวาดผวา หลังพบรอยเท้าสัตว์ลักษณะคล้ายรอยเสือ เดินย่ำอยู่ในไร่มันสำปะหลังของชาวบ้าน บริเวณป่าทิศตะวันตก บ้านท่าบอน หมู่ 8 ต.โสกปลาดุก อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ

จึงลงพื้นที่ตรวจสอบพบ นายสาธิต หาญรบ ปลัดอำเภอหนองบัวระเหว นำกำลัง อส.อ.หนองบัวระเหว ออกตรวจพื้นที่พร้อมผู้นำหมู่บ้าน บริเวณไร่มันสำประหลัง และตามแนวป่า พบรอยเท้าสัตว์คล้ายรอยเท้าเสือ วัดขนาดกว้างประมาณ 5 ซม. ยาวประมาณ 7 ซม. กระจายอยู่ในไร่จำนวนมาก ลักษณะเดินวนเวียนไปตามไร่มันสำปะหลังและแนวป่าดังกล่าว

เบื้องต้นหนึ่งในชาวบ้าน เล่าว่าก่อนนี้มีชาวบ้านบ้านเทพนิมิตร เห็นเป็นเสือ 2 แม่ลูก เดินข้ามถนนมาบริเวณดังกล่าว จึงได้แจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านท่าบอน ช่วยประกาศทางหอกระจายข่าวเตือนชาวบ้านเฝ้าระวัง โดยเฉพาะแจ้งเตือนชาวบ้านที่ต้องออกไปไร่ นา หรือสัญจรไปมาบริเวณดังกล่าว ให้เพิ่มความระมัดระวังเป็นพิเศษ รวมถึงชาวบ้านที่มีบ้าน ดูแลสัตว์เลี้ยงให้อยู่ในที่ปลอดภัย และหากใครพบเห็นเสือดังกล่าวให้รีบแจ้งผู้นำหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่ของรัฐ/ป่าไม้ โดยด่วน เพื่อตรวจสอบให้แน่ชัด และหาแนวทางติดตามจับตัวนำไปปล่อยคืนป่าสมบูรณ์ไม่ให้ออกมาพื้นที่ชุมชนต่อไป