เมื่อเวลา 13.20 น.วันที่ 8 พ.ค. ที่ตลาดคลองลัดมะยม เขตตลิ่งชัน น.ส.แพทองธาร ชินวัตรหรือ “อุ๊งอิ๊ง” ประธานที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย (พท.) พร้อมด้วย นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ผู้อำนวยการเลือกตั้ง ส.ก.พรรค พท., นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ประธานภาค กทม. พรรค พท. ลงพื้นที่หาเสียงให้กับ ผู้สมัคร ส.ก.ฝั่งธน ของพรรค พท. ประกอบด้วย นายเอนก ตุ้มน้อย ผู้สมัคร ส.ก.ตลิ่งชัน เบอร์ 6, นางพรพิมล สูญญาจารย์ ผู้สมัคร ส.ก.ทวีวัฒนา 4, นายเอกชัย ผ่องจิตร์ ผู้สมัคร ส.ก.บางแค เบอร์ 2, นายกฤษฎ์ คงวุฒิปัญญา ผู้สมัคร ส.ก.ภาษีเจริญ เบอร์ 6, บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

น.ส.แพทองธาร ได้เดินทักทายกับพ่อค้าแม่ค้าประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อของ พร้อมชิมขนมเม็ดขนุน อาหาร จากร้านต่างๆ พร้อมร่วมทำขนมบ้าบิ่นกับแม่ค้าในตลาด โดยมีพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนมาขอถ่ายรูปกับ น.ส.แพทองธาร เป็นจำนวนมาก ขณะที่แม่พ่อค้าแม่ค้าบางคน ทักทายว่า “ไม่เจอพ่อ เจอลูกก็ยังดี” ทำให้เจ้าตัวถึงกับยิ้ม

น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า การลงพื้นที่ครั้งแรกรู้สึกตื่นเต้นมากโดยได้รับการต้อนรับอย่างดี เดินไปที่ไหนก็ให้ชิมอาหารหลายอย่าง และในการเลือกตั้งครั้งนี้ทุกคนของพรรคเพื่อไทยตั้งใจทำงาน เราพยายามที่จะถามทุกข์สุขของประชาชนให้มากที่สุด แต่สุดท้ายแล้วอยู่ที่ประชาชนจะให้โอกาสมากน้อยแค่ไหน ที่ตนมาพบประชาชนวันนี้อยากขอโอกาสชาวกรุงเทพฯ ให้เลือก ส.ก.ของพรรค พท. เข้ามารับใช้พี่น้องประชาชน เราจะได้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น เพราะนโยบายต่างๆ ของพรรค พท. ตั้งใจทำก่อนที่จะเสนอออกมา

เมื่อถามว่าหลังจากนี้จะได้เห็น น.ส.แพทองธาร ลงพื้นที่หาเสียงอีกหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ตนอยากลงพื้นที่ให้ได้เยอะที่สุด เพราะเมื่อไปแต่ละที่มีความอบอุ่นจากพี่น้องประชาชนที่ให้กำลังใจและถ้ามีโอกาสก็อยากจะลงพื้นที่อีก

เมื่อถามว่า ก่อนหน้านี้เดินตาม นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ หาเสียง วันนี้ต้องมาเดินหาเสียงเองรู้สึกอย่างไร น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า เป็นความคุ้นเคย คุ้นชิน ตนเคยทำมาบ่อยมากๆ ช่วงหนึ่งในพื้นที่ต่างจังหวัดโดยคุณพ่อพาไป จำบรรยากาศเดิมๆ ได้ แต่รอบนี้เราเป็นคนเดินเอง

เมื่อถามว่าช่วงโค้งสุดท้ายการเลือกตั้ง ผู้สมัคร ส.ก.พรรค พท. มีไม้เด็ดอะไรออกมา น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า มีมุกอีกเยอะที่เก็บไว้โชว์ แต่สิ่งที่แน่นอนและจริงจังที่เราตั้งใจคิดและทำเป็นนโยบายขึ้นมาก็เพื่อพี่น้องประชาชน เป็นสิ่งที่แน่นอนและมั่นคง

เมื่อถามว่าผู้สมัคร ส.ก.ของพรรค พท. ทำงานกับผู้ว่าฯ ได้ทุกคนหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ส.ก.ของพรรค พท. ทำงานได้กับทุกคนที่จะมาเป็นผู้ว่าฯ กทม. แต่เราอยากได้ ส.ก.จำนวนมาก เพื่อจะได้รวบรวมเสียงในการทำนโยบายที่ส.ก.ของพรรค พท. เสนอให้เป็นจริง เพราะเป็นสิทธิของประชาชนที่เขาเลือกเข้ามา พรรค พท. เคารพอยู่แล้วไม่ว่าใครจะมาเป็นผู้ว่าฯ กทม. เราต้องทำงานด้วยได้

เมื่อถามอีกว่า พรรค พท. ไม่ได้ส่งผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. อยากได้คนแบบไหน น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า อยากได้ผู้ว่าฯ กทม. ที่ทำงานเพื่อพี่น้องประชาชนจริงๆ และอยากให้คุ้มค่ากับการที่ประชาชนไว้ใจ เสนอนโยบายอะไรไว้ขอให้ทำเต็มที่ ซึ่งตนมีในใจแล้วว่าจะเลือกใครเป็นผู้ว่าฯ กทม.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อให้สัมภาษณ์เสร็จสิ้น น.ส.แพทองธารเดินทางไปหาเสียงต่อที่ตลาดวัดชัยฉิมพลี เขตภาษีเจริญ ซึ่งการลงพื้นที่ของ น.ส.แพทองธาร ครั้งนี้ ถือเป็นการลงพื้นที่หาเสียงครั้งแรกตั้งแต่เข้ามาสู่เส้นทางการเมือง.