กรณี โลกออนไลน์แชร์เรื่องจากกลุ่ม “มหาสารคามช่วยกัน” หลังสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์คลิปวิดีโอสุดโหดร้าย เป็นเหตุการณ์ขณะชายหนุ่มคาดว่าเป็นพ่อที่มีอาการแปลกๆ เรียกลูกสาวและลูกชายออกมาจากบ้าน ก่อนตบหน้าเด็กทั้ง 2 อย่างแรงจนหน้าหันเสียงดังสนั่นไปทั่ว จนชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์ด่าทอ วิพากษ์วิจารณ์ และแชร์กันจำนวนมาก เพื่อให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทราบเรื่องเข้าตรวจสอบ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

วอนช่วยด่วน! พ่อโหดตบหน้าลูกเรียงคน สุดงงแม่บอกช่วยไม่ได้-ไม่มีเงินแจ้งตร.

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 11 พ.ค. พ.ต.อ.อิทธิเดช สุนทร ผกก.สภ.เมืองมหาสารคาม แจ้งให้ชุดสืบสวนรุดไปตรวจสอบทราบว่าเหตุเกิดที่บ้านหลังหนึ่งย่านถนนนาควิชัย ต.ตลาด อ.เมือง จ.มหาสารคาม จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบนายศุภสิทธิ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 39 ปี บุคคลที่ปรากฏในคลิปดังกล่าวกำลังยืนอยู่หน้าบ้าน และจากการตรวจค้นพบยาบ้า 13 เม็ด จึงควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.เมืองมหาสารคาม

สอบถามเด็กหญิงในคลิปที่ถูกทำร้าย เบื้องต้นเล่าว่า เมื่อเช้าพ่อเรียกออกมาหน้าบ้านแล้วถามว่า ย่าแอบไปหาแม่หรือเปล่า ตนกับน้องชายบอกว่าไม่ได้ไป พ่อไม่เชื่อจึงตบที่หัว ตนเจ็บจนร้องไห้ ซึ่งเป็นเรื่องปกติเพราะพ่อเคยทำร้ายตนและน้องครั้งแรกตอนเลิกกันกับแม่ใหม่ๆ เคยเอาเชือกผูกที่คอ ส่วนน้องชายโดนขี่รถจักรยานยนต์ลากไป ย่าบอกว่าพ่อทำประชดที่แม่เลิกไป แต่ปกติพ่อเป็นคนรักตนและน้องชายมาก วันไหนไม่เมาจะพาลูกๆ ดีดกีตาร์ร้องเพลงกัน ส่วนวันนี้เกิดเหตุเพราะพ่อเมา ทำร้ายตน น้องชาย และทำลายข้าวของ จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องพาพ่อไปรักษาให้หายขาดจะได้กลับมาเป็นครอบครัวเหมือนเดิม

แม่นายศุภสิทธิ์ เล่าว่า ลูกชายติดยาเสพติดตั้งแต่อายุ 17 ปี ไม่มีงานทำเป็นหลักแหล่ง มีแต่มาขอเงินบอกว่าจะไปลงทุนทำนั่น ทำนี่ ตนคิดว่าลูกชายจะไปประกอบอาชีพสุจริตเลยให้ไป ส่วนเรื่องที่ลูกชายทำร้ายหลานนั้นน่าจะเกิดจากที่ลูกชายเลิกกับแฟนที่อยู่กินกันมา 14 ปี จนมีลูกด้วยกัน 2 คน เมื่อเดือน พ.ค.ปีที่แล้ว จากนั้นก็พร่ำเพ้อหาแฟนตลอด จากนั้นเริ่มมีอาการเครียด เสพยาเสพติดจนไม่มีสติบ่อยครั้ง เมื่อเช้าคาดว่าเมายาเสพติดจึงทำร้ายร่างกายลูกทั้ง 2 คน ตนเคยแจ้งตำรวจมาจับกุมหลายครั้ง สุดท้ายก็กลับมาก่อเหตุเหมือนเดิม อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำไปบำบัดให้หายดีเพราะสงสารหลาน

จากการสอบสวนเบื้องต้น นายศุภสิทธิ์ ยอมรับว่าเป็นบุคคลที่ปรากฏในโซเชียลมีเดียจริง โดยรับสารภาพว่าเหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าของวันนี้ หลังเสพยาเสพติดเข้าไปแล้วเกิดความเครียดปัญหาชีวิตครอบครัว จากนั้นนำตัวไปตรวสารเสพติดเมทแอมเฟตามีนในปัสสาวะ พบเป็นบวก จึงแจ้งข้อกล่าวหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในความครอบครอง ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน ส่วนจะมีการแจ้งข้อหาเพิ่มหรือไม่อยู่ระหว่างการดำเนินการของพนักงานสอบสวนต่อไป