เมื่อวันที่ 11 พ.ค. พ.ต.ต.ชัยกฤษ เตารัตน์ สว.(สอบสวน) สภ.เมืองระยอง รับแจ้งคนไข้กระโดดตึก รพ.ระยอง เสียชีวิตจึงรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุบริเวณหน้าอาคารร่มเกล้า สูง 12 ชั้น บริเวณหลังอาคารพบกองเลือดจำนวนมากและเศษกระจกกระจายเกลื่อน ตรวจสอบพบบริเวณหน้าต่างห้องคัดแยกโรค ชั้น 5 กระจกหน้าต่างแตกเป็นรูโหว่ ส่วนผู้บาดเจ็บทราบชื่อ นายสุชิน (สงวนนามสกุล) อายุ 66 ปี ถูกนำตัวเข้าห้องฉุกเฉินไปก่อนหน้านี้แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา ตรวจสอบมีบาดแผลแตกที่ศีรษะ แขนขาผิดรูป จึงบันทึกไว้เป็นหลักฐานก่อนนำศพส่งชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง

สอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ที่รอรับยา เบื้องต้นเล่าว่า เห็นนายสุชิน ใช้ของแข็งทุบกระจกบนชั้น 5 ด้านหลังตึกทิศตะวันตกแตกเป็นรูโหว่ จากนั้นกระโดดลงมาจากหน้าต่างร่างลอยลิ่วกระแทกลงพื้นอย่างจังเสียงดังสนั่น ซึ่งสังเกตเห็นว่า นายสุชิน ใส่ชุดผู้ป่วยของ รพ.ระยอง จึงร้องให้พยาบาลและผู้ช่วยเข้ามาช่วยปั๊มหัวใจ นำตัวส่งห้องฉุกเฉินเป็นการเร่งด่วน กระทั่งมาทราบว่ายื้อชีวิตไม่ไหว เสียชีวิตแล้วดังกล่าว

สอบถามเจ้าหน้าที่ รพ.ระยอง เบื้องต้นทราบว่า นายสุชิน เป็นคนไข้ป่วยเป็นวัณโรค และโรคไต มารักษาตัวที่ รพ.ระยอง และพักรักษาตัวอยู่ที่ชั้น 5 ตึกร่มเกล้า ซึ่งทางโรงพยาบาลไม่อนุญาตให้ญาติเข้าเยี่ยมเพราะเป็นช่วงสถานการณ์โควิด-19 ผ่านมาหลายวันกระทั่งนายสุชิน ก่อเหตุดังกล่าว สันนิษฐานว่าอาจเกิดอาการเครียดคิดว่าไม่มีญาติมาเยี่ยม เลยน้อยใจก่อเหตุดังกล่าว ส่วนสาเหตุที่แท้จริงอยู่ระหว่างสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้งก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป