เมื่อวันที่ 13 พ.ค. จากกรณีหมอปลา พร้อมทีมสื่อมวลชนได้เข้าตรวจสอบภายในที่พักสงฆ์ดงสว่างธรรม ต.โคกนาโก อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร หลังมีคนร้องเรียนพร้อมนำคลิปวิดีโอที่หลวงปู่แสง ญาณวโร อายุ 98 ปี ลวนลวมและจับหน้าอกหญิงสาว และเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 12 พ.ค.ที่ผ่านมา หลวงปู่แสงได้มาจำวัดที่วัดป่าอรัญญาวิเวก ต.ไก่คำ อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ…

ล่าสุดวันนี้ ในรายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ “หมอปลา” และ น้ำฟ้า-รภัสสรณ์ ฤทธิธนไพบูลย์ ยอมรับว่าตนเองผิดพลาดเรื่องของข้อมูลของหลวงปู่แสง เรื่องอาการป่วยจริง จึงมีการถามไปที่ลูกศิษย์ว่าทำไมป่วยแล้วไม่พาไปหมอ แต่อยากให้เข้าใจว่า ที่โวยวายลูกศิษย์ เพราะเชื่อว่าคนป่วย ก็ต้องพาไปรักษา

“หมอปลา” บอกว่า ก่อนกรณีหลวงปู่แสง ทีมงานมีการเก็บข้อมูลหลักฐานกันมาก่อน และวันที่ลงพื้นที่ได้ประสาน ผอ.สำนักพุทธฯ จ.ยโสธร, นายอำเภอป่าติ้ว, และเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปร่วมตรวจสอบ ซึ่งยอมรับว่า ผิดพลาดเรื่องข้อมูลอาการป่วยของ ‘หลวงปู่แสง’ ทุกคนรวมถึงเจ้าหน้าที่ เพิ่งทราบหน้างานตอนลงพื้นที่ว่าหลวงปู่ป่วย จึงมีการซักถามไปที่พระเลขาฯ ว่า ถ้าหลวงปู่ป่วยทำไมถึงไม่พาท่านไปรักษาให้มันถูกต้อง และประเด็นการซักถาม ก็เลยลามไปถึงเรื่องอภินิหาร เรื่องพระธาตุ

ด้าน น้ำฟ้า ยอมรับว่าพฤติกรรมของตัวเองเป็นเรื่องที่ไม่ดี ไม่เหมาะสม อยากขอโทษด้วยสำนึกผิดจริงๆ พร้อมยกมือไหว้ขอโทษ