เมื่อวันที่ 25 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่คริสตจักรเมธอดิสท์รังสิต คลองสี่ และฌาปนสถาน  ต.คลองสี่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ภายหลังจากเสร็จสิ้นพิธีฌาปนกิจศพของ น.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม นิดา ไปแล้วเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (24 พ.ค.)

โดยบรรยากาศในวันนี้ (25 พ.ค.65) ทางเจ้าหน้าที่คริสตจักรเมธอดิสท์รังสิต คลองสี่ ได้มีการทยอยเก็บของที่ใช้ในงานฌาปนกิจศพไปแล้วเกือบหมด โดยยังคงเหลือดอกไม้ที่ใช้ตกแต่งในงานฌาปนกิจศพ อยู่ในส่วนของอัฐิแตงโมนั้น ได้มีการเก็บไปตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมานี้เอง

จากการสอบถามทางคุณพ่อประสิทธิ์ ชุมแวงวาปี เจ้าหน้าที่คริสตจักรเมธอดิสท์ ดูแลอุโมงค์เพลิง กล่าวว่า อัฐิของน้องแตงโมนั้น ได้เก็บตั้งแต่ช่วงเช้าเวลา 07.00 น. โดยอัฐิของน้องแตงโม จะนำไปเก็บภายในห้องเก็บอัฐิก่อนแล้วจะแบ่งเป็นสองส่วน เพื่อรอญาติพี่น้องมาในวันเสาร์นี้ เพื่อนำไปลอยอังคาร และอีกส่วนหนึ่งจะนำไปเก็บเอาไว้คู่กับคุณพ่อโสภณ พัชรวีระพงษ์ ที่ช่องหมายเลข 9 ล็อกกัลปังหา ภายในอาคารกตเวทิตา ระเบียงอาลัย

ทั้งนี้ตลอดระยะเวลาในการเก็บอัฐิของน้องแตงโมนั้น ไม่ได้เกิดเหตุการณ์แปลกประหลาดขึ้นแต่อย่างใด เพราะว่าคริสเตียนของเรานั้นหากบุคคลใดเสียชีวิตไปแล้วนั้น พระเจ้าก็จะรับไปตั้งแต่ตอนหมดลมหายใจไปแล้ว จึงไม่มีหรือไม่เห็นสิ่งแปลกประหลาดใดๆ