เมื่อวันที่ 11 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่หน้าสภ.เมืองนครปฐม เจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมสายตรวจรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ ตั้งแถวตรึงกำลังเพื่อเตรียมนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 6 ราย ในคดียิง สารวัตรศิวกร เสียชีวิต ไปฝากขังยังศาลอาญาทุจริตและประพฤติมิชอบ ภาค 7 ที่ จังหวัดสมุทรสงคราม และคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีที่สังคมให้ความสนใจและกังวลว่าจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานต่างๆ

เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 6 นาย มีดังนี้ 1.พ.ต.ต.เกียรติศักดิ์ สมสุข อายุ 52 ปี สว.สส.สภ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร 2.ร.ต.ท.ณรงค์ศักดิ์ แตงอำไพ อายุ 58 ปี บก.ทล. 3.ร.ต.ท.นิมิตร สลิดกุล อายุ 57 ปี รอง สว.จร.สภ.เมืองนครปฐม 4.ร.ต.อ.ณัฏฐพล นาคกร อายุ 59 ปี บก.ทล. 5.ร.ต.ท.ประสาร รอดผล อายุ 58 ปี บก.ทล. และ 6.ร.ต.ต.สรรเสริฐ ศรีสวัสดิ์ อายุ 55 ปี บก.ทล.

โดยทั้งหมดถูกดำเนินคดี 3 ข้อหา คือ 1.เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต 2.เพื่อจะช่วยผู้อื่นมิให้ต้องรับโทษ หรือให้รับน้อยลง ร่วมกันทำให้เสียหาย ทำลาย ซ่อนเร้น ซึ่งพยานหลักฐานในการกระทำความผิด 3.ร่วมกันช่วยเหลือผู้อื่นซึ่งเป็นผู้กระทำความผิด หรือเป็นผู้ต้องหาว่ากระทำความผิดอันมิใช่ความผิดลหุโทษเพื่อไม่ให้ต้องโทษ หรือเพื่อไม่ให้ถูกจับกุม

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจหน้าห้องคุมขังผู้ต้องหา ทราบว่าตำรวจทั้ง 6 นาย มีอาการเครียดอย่างเห็นได้ชัด บางคนไม่กินข้าว และนอนไม่หลับ เมื่อวานที่ผ่านมา พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำตลอดทั้งวัน และมีญาติผู้ต้องหานำอาหารและน้ำมาให้