เมื่อวันที่ 25 พ.ค. เพจเฟซบุ๊ก  Anngy Tirad โพสต์คลิปวงจรปิดบันทึกภาพ โจร 2 ผัวเมีย ก่อเหตุขโมยทุเรียนเดินหลบหนี พร้อมระบุข้อความว่า “ทุเรียน สามารถทำให้คนเป็นโจรได้ เตือนภัยแค่จอดรถแล้วเข้าไปซื้อของ ออกมาทุเรียนกับข้าวผัดกะเพราหาย กินให้อร่อยนะคะ ตอนนี้แจ้งความไว้แล้ว เห็นหน้าก็จำกันไว้นะค่ะ”

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่เกิดเหตุ บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้า CJ Exprees สาขาบางศรีเมือง ซอยบางศรีเมือง 17 อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี พบ น.ส.นัทธิรดา กลขุนทด อายุ 42 ปี อาชีพรับจ้างทั่วไป และเป็นเจ้าของเพจดังกล่าว

โดย น.ส.นัทธิรดา กล่าวว่า เมื่อวาน (24 พ.ค.) เวลาประมาณ 17.00 น. ตนไปรับลูกเสร็จแล้ว ไปตลาดศิริมงคลเพื่อซื้อกับข้าว ก่อนกลับบ้านตนแวะซื้อของที่ห้าง CJ จอด จยย.ไว้บริเวณหน้าร้านไม่ถึง 20 นาที เดินออกมาก็ไม่พบทุเรียนแล้ว ซึ่งของที่ถูกขโมยไป มีทุเรียน 1 ลูก กับข้าวผัดกะเพรา 2 ห่อ หลังจากนั้น ตนจึงไปขอดูกล้องวงจรปิดในร้าน บันทึกภาพ พบคนร้ายมากัน 2 คน เป็นผู้ชายกับผู้หญิง อายุประมาณ 30-40 ปี เดินผ่านไปมาดูลาดเลา และเดินกลับมาหยิบของในตะกร้าซึ่งมีกับข้าวอย่างอื่นด้วย แต่คนร้ายไม่ได้เอาไป ตนซื้อทุเรียนมาในราคา 192 บาท และข้าวผัดกะเพรา 2 ห่อ ห่อละ 50 บาท ทั้ง 2 อย่างหายไป ซึ่งทำให้ตนกับลูกก็อดกินทุเรียนกับผัดกะเพรา

น.ส.นัทธิรดา กล่าวว่า หลังโดนก่อเหตุไปตนก็ไม่ได้กลับไปซื้อใหม่ เพราะลูกของตนบอกว่าไม่ต้องซื้อแล้วรู้สึกไม่ดี อยากกินมากแต่ไม่ได้กิน วนกลับไปซื้อก็เสียเวลาและเสียเงินเพิ่มอีก แม้ว่าราคามันก็ไม่ได้เยอะแต่ความรู้สึก คือตนตั้งใจซื้อให้ลูกกิน ไม่น่ามาหยิบไปแบบนี้ สิ่งของไม่ใช่ของเราแค่ของกินก็ไม่น่าหยิบไป ตนตั้งใจจะแจ้งความจะได้ไม่ไปทำกับใครอีก

อยากเตือนภัยคนที่อยู่แถวนี้ให้ระวังโจรเพราะรถก็จอดเยอะเขายังกล้าหยิบไปไม่สนใจอะไรเลย ปกติแวะร้านนี้บ่อย ของก็ห้อยหน้ารถตลอดไม่เคยหาย เพิ่งมีวันนี้ครั้งแรกที่ทุเรียนหาย อาจจะเพราะตนวางทุเรียนไว้เด่นเพราะกลัวเละ แรงจูงใจน่าจะมาจากทุเรียน