เมื่อวันที่ 29 พ.ค. ร.ต.อ.จิระศักดิ์  ศึกดิ์สม รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองลำพูน เปิดเผยว่าวานนี้ (28 พ.ค.) ได้รับแจ้งเหตุ มีผู้พบศพถูกเผานั่งยาง ในหมู่บ้าน หมู่ 7 แถวโรงฆ่าสัตว์ ต.ต้นธง อ.เมืองลำพูน จึงรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่สวนแห่งหนึ่งในหมู่บ้านจักรคำภิมุข พบจุดร่องรอยต่อสู้ และรอยลากจูงจยย.ไปทิ้งลงหนองน้ำใกล้เคียง ห่างจุดพบศพเผานั่งยางประมาณ 200 เมตร

จากการสอบถามนายชาญ แม่นมั่น คนขับรถแบ๊กโฮ ผู้เห็นเหตุการณ์คนแรก เล่าว่า ตนมีอาชีพรับจ้าง ได้ถูกว่าจ้างให้มากลบผิวหน้าดิน เมื่อถึงจุดที่เกิดเหตุได้พบร่างเป็นผู้ชายถูกไฟเผาจนไม่เหลือเค้าเดิม จึงรีบไปแจ้งผู้ว่าจ้างมาดูแล้วโทรฯ แจ้งตำรวจ

ด้าน นายเกตุ หิรัญรัตน์ ชาวบ้านหมู่ 8 ต.ต้นธง ซึ่งลูกชายได้หายออกจากบ้านไปเมื่อวันที่ 27 พ.ค. หลังทราบว่ามีคนคนถูกเผานั่งยางจึงได้เดินทางมาดูที่เกิดเหตุ และบอกว่าลูกชายตนหายออกจากบ้านไปตั้งแต่วันที่ 27 พ.ย. โดยเมื่อนายเกตุ เข้าไปดูศพแล้ว เชื่อว่าผู้ตายน่าจะเป็น ลูกชายตนเองคือ นายวุฒิไกร หิรัญรัตน์ อายุ 37 ปี พร้อมยืนยันว่า ลูกชายไม่มีประวัติทะเลาะหรือมีศัตรูอย่างใดเพียงยอมรับว่ามีเรื่องเกี่ยวกับสิ่งเสพติดอยู่บ้าง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ก่อนนำร่างผู้เสียชีวิตไปตรวจชันสูตรต่อที่ นิติเวช รพ.ลำพูน เพื่อยืนยันอัตลักษณ์บุคคลอีกครั้งว่าใช่นายวุฒิไกร หรือไม่พร้อมตรวจสอบสาเหตุการตายที่แท้จริงต่อไป