เมื่อวันที่ 3 มิ.ย. เวลา 01.35 น. ที่รัฐสภา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวภายหลังที่ประชุมสภามีมติเห็นชอบรับหลักการร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ว่า จากนี้จะเข้าสู่กระบวนการพิจารณาของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญ จากนั้นจะเข้าสู่การพิจารณาในวาระที่สอง ซึ่งรัฐบาลขอขอบคุณทุกคนที่ติดตาม ขณะเดียวขอให้เข้าใจหลักการและเหตุผล รวมถึงความจำเป็นและสถานการณ์ต่างๆ ที่เข้ามาเกี่ยวข้องจนทำให้การจัดทำงบประมาณในครั้งนี้ยากพอสมควร ในการเฉลี่ยงบประมาณสำหรับดูแลส่วนต่างๆ ให้ได้อย่างทั่วถึง อย่างไรก็ตาม หวังว่าในการพิจารณาชั้น กมธ.วิสามัญ หากมีการปรับลดงบประมาณบางรายการออกไป และนำงบประมาณจำนวนดังกล่าวไปใช้ในโครงการอื่นๆ ที่ไม่ได้ถูกบรรจุอยู่ในเล่มงบประมาณ นอกจากนี้ขอยืนยันว่าเรื่องใดที่มีความจำเป็นเร่งด่วนจะเร่งรัดปรับงบประมาณให้ได้เพิ่มขึ้น

เมื่อถามว่ารู้สึกสบายใจต่อผลการลงมติในครั้งนี้หรือไม่ เพราะเสียงสนับสนุนให้รับร่าง มีมากกว่าจำนวน ส.ส.ฝ่ายรัฐบาล นายกฯ กล่าวว่า ขอบคุณ และรู้สึกสบายใจที่วันนี้ผ่านไปได้ด้วยดี แสดงให้เห็นว่า ส.ส.หลายคนเข้าใจ ขณะเดียวกันต้องยอมรับว่ามีอีกหลายคนยังไม่เข้าใจ ซึ่งเขาอาจจะพยายามไม่เข้าใจ แต่ตนรับได้ทั้งหมด ทั้งนี้ ขอขอบคุณหัวหน้าพรรคการเมืองร่วมรัฐบาลทุกพรรคที่ให้การสนับสนุนการทำงานของรัฐบาล เพื่อจะได้ร่วมกันนำนาวา คือประเทศไทยของเราให้สามารถแล่นผ่านมรสุมไปให้ได้ โดยเราต้องใช้เวลามากพอสมควรในการฟื้นคืนสภาพและขอยืนยันว่า รัฐบาลจะดูแลประชาชนทุกคนให้ดีที่สุด

เมื่อถามอีกว่า คิดว่าตอนนี้เสถียรภาพรัฐบาลดีขึ้นแล้วใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าว พร้อมกับเดินจากวงสัมภาษณ์ของสื่อมวลชน ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีเกิดเหตุทะเลาะกันระหว่าง ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลด้วย นายกฯ ส่ายหัว พร้อมกล่าวว่า ไม่เห็น เมื่อถามว่าผลการลงมติในวันนี้จะสามารถสะท้อนถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลที่กำลังจะเกิดขึ้นได้หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า อย่าเพิ่งมองไปไกล