เมื่อวันที่ 3 พ.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรป่าตอง จ.ภูเก็ต รับแจ้งจากเจ้าของโรงแรมป่าตอง ไดนาสตี้ ถนนผังเมืองสาย ก. ต.ป่าตอง อ.กะทู้ ว่า มีคนโดนไฟฟ้าช็อตเสียชีวิตใต้เสาไฟฟ้าอยู่บริเวณหลังโรงแรมป่าตอง ไดนาสตี้ ใกล้กับจุดโครงการก่อสร้างบ่อบำบัดน้ำเสีย สะพานคลองปากบาง ต.ป่าตอง จึงรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุ พบศพชายอายุประมาณ 35-40 ปี ถูกไฟฟ้าช็อต ตัวอยู่ติดค้างอยู่ใต้เสาไฟฟ้าบริเวณหลังอาคารของโรงแรมดังกล่าว ซึ่งอยู่ใกล้กับแคมป์คนงานก่อสร้าง ที่กำลังก่อสร้างบำบัดน้ำเสียจุดสะพานคลองปากบาง จากนั้นเจ้าหน้าที่ จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่การไฟฟ้า เพื่อตัดกระแสไฟก่อนนำร่างของผู้เสียชีวิตลงมาและนำร่างของผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาลป่าตอง เพื่อชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียด ส่วนผู้เสียชีวิต ทราบชื่อคือนายมินมินอ่าว อายุ 23 ปี สัญชาติเมียนมา

จากการสอบถามหัวหน้าคนงาน แคมป์ก่อสร้างบ่อบำบัดน้ำเสีย กล่าวว่า เมื่อคืนนี้ ตนทราบข่าวว่ามีคนงานถูกไฟช็อตเสียชีวิต เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. จากเพื่อนของผู้ตายที่ไปเรียกตน ซึ่งนอนพักอยู่ในแคมป์คนงานเดียวกัน สอบถามเพื่อนผู้ตายที่เป็นแรงงานชาวเมียนมาด้วยกัน ทราบว่าผู้ตายหายออกจากห้องพักไปตั้งแต่เวลา 19.00 น. ของวันที่ 2 มิ.ย.65 แล้ว และเพื่อนของผู้ตายทั้งสองคนก็เดินค้นหาบริเวณแคมป์คนงานก่อสร้างบ่อบำบัดน้ำเสีย แต่ไม่พบจึงเดินกลับเข้าแคมป์และไปพบผู้ตายนอนเสียชีวิต ค้างอยู่บนสายไฟหลังโรงแรมป่าตอง ไดนาสตี้ รายละเอียดทั้งหมดเดี๋ยวต้องรอให้นายจ้างที่อยู่ต่างจังหวัดเดินทางมาอีกครั้งหนึ่ง เพราะตนเป็นเพียงหัวหน้าคนงานเท่านั้น ตอนนี้ยังไม่ทราบรายละเอียดว่าจะทำอย่างไรต่อไป

ด้านนายพงษ์พัฒน์ ป่าตองทรัพย์ เจ้าของโรงแรมป่าตอง ไดนาสตี้ กล่าวว่า ตนมาทราบว่ามีคนถูกไฟช็อตตายหลังโรงแรมของตน เมื่อช่วงเวลา 09.00 น. ของวันนี้ 3 มิ.ย.65 โรงแรมแห่งนี้ตนปิดมาประมาณสามปีแล้ว เพราะมีการก่อสร้างบ่อบำบัดน้ำเสียบริเวณสะพานคลองปากบาง จุดก่อสร้างนี้ได้ถูกเจ้าหน้าที่ปิดกั้นด้วยไซเรนสีเขียว ห้ามคนเข้า จึงทำให้โรงแรมของตนต้องปิดไปโดยอัตโนมัติ ส่งผลให้เป็นช่องทางหลบซ่อน แอบเข้ามาลักขโมยข้าวของเครื่องใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าของโรงแรม โดยโจรจะบุกเข้ามาช่วงเวลากลางคืน โรงแรมของตนโดนโจรเข้ามาบุกงัดขโมยทรัพย์สินไปเป็นจำนวน 5 ครั้งแล้ว มูลค่าหลายแสนบาท และหลายครั้งที่ตนเข้ามาเจอโจรด้วยตัวเอง แล้วแจ้งจับ เช้าวันนี้ตนได้นำดอกไม้ธูปเทียนมาบอกกล่าวให้กับผู้ตาย พร้อมกับอโหสิกรรมให้แล้ว โดยบอกกับผู้ตายว่าตายไปแล้วก็อย่าได้มารบกวนกัน ให้เดินทางกลับประเทศ ไปหาญาติหาลูกหาเมียที่บ้านได้เลย