เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 8 มิ.ย. ที่ ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ได้มีนัดฟังคำพิพากษา คดีอาญาหมายเลขดำที่ อท.180/2564 ที่อัยการฝ่ายคดีอาญาทุจริต 3 เป็นโจทก์ฟ้อง พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ ผกก.โจ้ อดีต ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ กับพวกรวม 7 คน เป็นจำเลย กรณีร่วมกับพวกใช้ถุงดำคลุมศีรษะ นายจิระพงษ์ หรือ มาวิน ธนะพัฒน์ ผู้ต้องหาคดียาเสพติด จนถึงแก่ความตาย ขณะอยู่ในความความควบคุมของเจ้าพนักงาน เมื่อช่วงระหว่างวันที่ 4-6 ส.ค.64 ที่ สภ.เมืองนครสวรรค์ ในฐานความผิด 4 ข้อหา ประกอบด้วย 1.เป็นเจ้าพนักงานร่วมกันปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ฯ 2.เป็นเจ้าพนักงานของรัฐร่วมกันปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติฯ 3.ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยทรมานหรือโดยกระทำทารุณโหดร้าย และ 4.ร่วมกันตั้งแต่ห้าคนขึ้นไปข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใด โดยใช้กำลังประทุษร้ายฯ

สำหรับจำเลยทั้ง 7 คน ประกอบด้วย 1.พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล (ผกก.โจ้) 2.พ.ต.ต.รวีโรจน์ ดิษทอง 3.ร.ต.อ.ทรงยศ คล้ายนาค 4.ร.ต.ท.ธรณินทร์ มาศวรรณา 5.ด.ต.วิสุทธิ์ บุญเขียว 6.ด.ต.ศุภากร นิ่มชื่น และ 7.ส.ต.ต.ปวีณ์กร คำมาเร็ว

นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 24 มี.ค.ที่ผ่านมา ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ได้สืบพยานจำเลยนัดสุดท้ายไปแล้ว โดยคดีนี้มีการสืบพยานโจทก์-จำเลย รวมทั้งสิ้น 23 ปาก

ทั้งนี้ ศาลจะมีการอ่านคำพิพากษาผ่านระบบจอภาพทางไกลหรือวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ไปยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ จึงไม่ได้มีการเบิกตัวจำเลยทั้ง 7 คน มาฟังคำพิพากษาที่ศาล อท. แต่อย่างใด

ด้าน ร.ต.จักรกฤษณ์ กลั่นดี บิดาของนายจิระพงษ์ ผู้เสียชีวิต ซึ่งเดินทางมาที่ ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ตั้งแต่เวลา 08.50 น. พร้อมให้สัมภาษณ์สื่อว่า ทุกวันนี้ยังเห็นภาพลูกชาย พ่อคิดถึงทุกลมหายใจและเมื่อวานนี้ก็เหมือนมีลาง ลูกบอลที่ลูกชายเล่นประจำ หล่นใส่หัวถือเป็นลางดี ในการเดินทางมาฟังการพิจารณาคดี ในส่วนการตัดสินคดี มั่นใจว่าศาลคงจะพิจารณาจากหลักฐานดีที่สุด อย่างน้อยทุกคนก็ได้เห็นภาพการกระทำแล้วว่าเกิดจากอะไร ถ้าทำในหน้าที่โอเค แต่ต้องใช้จิตใต้สำนึกด้วย แค่ถุงเดียวก็เรียบร้อยแล้ว แต่นี่มัน 5 ถุง

“ทุกวันนี้พ่อนั่งมองที่พ่อเห็นลูกพ่อเดินไปจากบ้าน โดยการจับของเจ้าหน้าที่ จากวันนั้นพ่อไม่เห็นเค้ากลับมาอีกเลย บางทีนอนไม่หลับ พ่อตื่นตีสาม เห็นภาพลูก มันโดนกระทำ พูดแล้วมันเจ็บใจ แต่มันก็พลาดไปแล้วเนาะ” ร.ต.จักรกฤษณ์ กล่าว.