กลายเป็นประเด็นที่แฟนๆสนใจอย่างมากมายสำหรับเรื่องราวของนางเอกสาวสวย แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์ ที่ตัดสินใจควงหวานใจ พี่หมี-พันตำรวจโท ศักดิ์สุนทร เปรมานนท์ ถือฤกษ์ดี (10 มิถุนายน) เข้าพิธีแต่งงานกัน ท่ามกลางความยินดีของครอบครัว ญาติ และแฟนคลับ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดในช่วงแถลงข่าวของทั้งคู่ก็ได้ออกมาอัพเดทความรู้สึกกับงานในวันนี้แบบจัดเต็ม พร้อมบอกด้วยตื่นเต้นมากๆ เพราะมีแขกมากมายจริงๆ รวมถึงคำมั่นสัญญาที่ให้กันด้วย

แพนเค้ก เผยว่า “ความรู้สึกตื่นเต้น เพิ่งมาตื่นเต้นเมื่อเช้านี้ เพราะแขกมาเร็ว ทุกคนมาร่วมแสดงความยินดี เป็นบรรยากาศอบอุ่นมากๆ มีทุกคนอยู่ด้วยรวมถึงพี่ๆนักข่าวด้วยที่มาอยู่ด้วยกันตรงนี้ ผู้ใหญ่สอนเยอะค่ะ ทั้งเรื่องการแสดงความยินดี การรัก ดูแล เอาใจ และอภัยซึ่งกันและกัน ของพี่หมีคือถ้าเราจะอยู่กันดีพูดคำเดียวว่าครับ (หัวเราะ) ก็เลยโอเคๆ เราต้องใช้ความเข้าใจกันเสมอในทุกๆเรื่อง คือพรจากผู้ใหญ่อย่าไปคาดหวังว่าให้ร้อยจะได้ร้อย คือทำด้วยความตั้งใจที่จะให้กันจริงๆ และอดทนกับทุกอย่างที่จะเกิดขึ้น ไม่รู้เราจะเจออะไรต่อไป ได้รับพรมากมายจริงๆจากผู้ใหญ่หลายๆท่านและคนที่มา คุณแม่พี่หมีก็บอกฝากดูแลลูกหมีของแม่ด้วย ก็ฝากให้ดูแลกันค่ะ เรื่องลูกดูตามจังหวะเวลา พี่ๆบอกว่าไม่ใช่อะไรกะเกณฑ์ได้ ณ ตอนนี้มีงานมีความรับผิดชอบอยู่ คงอีกสักระยะหนึ่งค่ะ (ยิ้ม) อย่างตอนนี้เรื่องบ้านก็คงไปๆมาๆ เพราะเราอยู่ใกล้ๆกันอยู่แล้ว จะได้ดูแลพ่อแม่ทั้งสองครอบครัวด้วย หรืออาจจะรีโนเวทที่เราอยู่กัน ก็เดี๋ยวค่อยเป็นค่อยไป เราไม่ได้อยากให้รู้สึกแตกต่างไปจากเดิมที่เป็นอยู่ค่ะ”

พี่หมี เผยว่า “จริงๆเหมือนเราได้เรียนรู้กันมาโดยตลอด สิ่งที่เราเรียนรู้ไป ผมคิดว่าต่อจากวันนี้ไปไม่น่าจะมีอะไรที่ยากเกินกว่าที่ผ่านมาแล้ว เพราะเราได้เรียนรู้กันมาแล้ว ต่อไปการตัดสินใจไม่ได้คนใดคนหนึ่ง มันเป็นการตัดสินใจของเราสองคนที่จะเดินไปด้วยกัน อย่างผู้ใหญ่ก็บอกให้ใช้ความเข้าใจกันมากขึ้น คุยกันมากขึ้น มีอะไรอย่าใช้อารมณ์ ให้มีเหตุผล และสิ่งที่ผู้ใหญ่พูดตลอดมาคือให้ครับอย่างเดียว (ยิ้ม) แล้วทุกอย่างจะราบรื่น ผู้ใหญ่ฝากให้ดูแลเขาให้ดีที่สุด และมันก็เป็นความตั้งใจของผมอยู่แล้วที่จะดูแลเขาให้ดีที่สุด ส่วนเรื่องสินสอดทองหมั้นนั้นขออนุญาตเป็นเรื่องภายใน เป็นสองครอบครัวคุยกันแฮปปี้สองฝ่าย ผมสัญญาไว้ว่าจะดูแลกันให้ดีที่สุดและจะดูแลกันต่อไป เหมือนที่ผมพูดบนเวทีว่าทุกโมเมนต์ทุกนาที ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันนี้ และต่อไปมันเป็นนาทีที่มีค่า เราจะทำทุกอย่างให้ดีที่สุด แพนเป็นคนเรียบง่ายสบายๆ ในพื้นฐานความเป็นจิตใจดีของเขา เขาเป็นคนเสมอต้นเสมอปลายนะ ประทับใจเขาครับ”