เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากนายบรรจง (สงวนนามสกุล) 34 ปี ช่างแอร์ในพื้นที่ จ.ชลบุรี ว่าถูกสาวสวยในแอพพลิเคชั่น ติ๊กต็อก หลอกให้โอนเงินไปให้มูลค่าความเสียหายเกือบ 1 ล้านบาท โดยแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.หนองปรือ จ.ชลบุรี ไว้แล้ว แต่เกรงว่าคดีจะไม่คืบ อยากให้นำเสนอข้อมูลเร่งรัดคดี และเป็นอุทาหรณ์ให้กับประชาชน ไม่ให้ตกเป็นเหยื่อเหมือนตน

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบ พบ นายบรรจง เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ได้รู้จักกับสาวสวย คนหนึ่งทางแอพพลิเคชั่น ติ๊กต็อก แล้วเผลอใจไปชอบสไตล์การแต่งตัว จึงตามจีบแล้วขอแลกไลน์ เฟซบุ๊กกัน

นายบรรจง เล่าอีกว่า เมื่อได้พูดคุยกันได้ไม่นาน ฝ่ายหญิงก็ได้ขอหยิบยืมเงิน ตนก็ยอมให้ยืมไป และฝ่ายหญิงก็ขอยืมมาเรื่อยๆ โดยอ้างว่าจะเอาเงินไป จ่ายค่าหวย ค่าแชร์ ลงทุนทำธุรกิจ และปล่อยกู้ รวมๆ แล้วไม่การยืมเงินไปทั้งสิ้นประมาณ 9 แสนบาท พอนานเข้าเริ่มทวงถาม ฝ่ายหญิงก็อ้างว่าจะไปกู้ธนาคารมาคืนให้ และพูดจาให้ความหวังว่าจะมาหาตลอด แต่ก็อ้างสถานการณ์โควิด-19 แม้ปัจจุบันจะผ่อนคลายแล้วแต่ก็ไม่เคยมาหาเลย พอถวงถามเรื่องเงินมากเข้าจากนั้นก็เงียบหายไป จนทุกวันนี้ก็ยังไม่เคยได้เจอหน้ากันเลย

ช่างแอร์สายเปย์ กล่าวอีกว่า รู้สึกเสียใจมาก เพราะตั้งความหวังไว้มาก ที่จะสร้างทุกสิ่งให้พ่อและแม่ได้อยู่สบาย มีครอบครัวช่วยทำมาหากิน แต่ต้องมาเจอเหตุการณ์แบบนี้ จึงอยากขอฝากเรื่องราวนี้ไว้ให้เป็นอุทาหรณ์ กับผู้ชายที่อยากจะความรักมีครอบครัว อยากให้ดูดีๆอยากตกเป็นเหยื่อ ซึ่งตนได้ไปแจ้งความตำรวจ สภ.หนองปรือ ไว้แล้ว หวังว่าเจ้าหน้าที่จะสามารถติดตามตัวมาดำเนินคดีได้โดยเร็วที่สุด