จากกรณีโลกออนไลน์แชร์ คลิปและภาพของหญิงสาวรายหนึ่ง ที่กำลังตำหนิเด็กปั๊มน้ำมันใน อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ เนื่องจากจ่ายเงินเติมน้ำมันแล้วกลับไม่มีน้ำมันในถัง แล้วยังส่งใบเสร็จให้แก่ฝ่ายหญิงจนทำให้คิดว่าเติมน้ำมันให้แล้ว พอวิ่งไปหลาย กม. เห็นเกจน้ำมันไม่ขึ้น จนต้องย้อนกลับมาให้เติมใหม่ โชคยังดีน้ำมันไม่หมดกลางทาง ภายหลังมีผู้พบเห็นต่างวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางจนกลายเป็นดราม่าทางความคิดเห็น ส่วนหนึ่งมองว่า ถ้ารถเกิดดับกลางทางเพราะน้ำมันหมด ทางปั๊มและเด็กปั๊ม จะรับผิดชอบอย่างไร ขณะที่อีกฝ่ายมองว่า เจ้าของรถควรตรวจสอบบิลน้ำมันทุกครั้งก่อนออกรถ และหากวิ่งไป 1-2 กม. แล้วเกจน้ำมันยังไม่ขึ้น ก็ต้องรีบขับกลับมาปั๊มเดิมแล้ว เพื่อตรวจดูว่ามีน้ำมันหรือไม่ ตามที่ปรากฏเหตุการณ์ไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. น.ส.เอ (นามสมมุติ) หญิงสาวที่อยู่ในคลิปเปิดเผยว่า ตนขับรถมาเติมน้ำมัน E20 จากปั๊มน้ำมันใน อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ โดยรูดบัตรจ่ายเงินไป 800 บาท ก่อนที่เด็กปั๊มจะนำใบเสร็จมาให้ ตอนนั้นไม่ทันได้สังเกตุว่าในใบเสร็จเป็นน้ำมันอะไร เพราะคิดว่าเป็นการเติมน้ำมันตามปกติ พอขับรถออกจากปั๊มไปได้ประมาณ 28 กม. ปรากฏว่าเกจน้ำมันไม่ขยับ ทำให้ตนรู้สึกว่าผิดปกติ พอนำใบเสร็จมาดูพบว่าเป็นใบเสร็จน้ำมันดีเซล 800 บาท ซึ่งไม่ใช้บิลรถของตน เชื่อว่าเด็กปั๊มไม่ได้เติมน้ำมันมาให้อย่างแน่นอน จึงได้รีบขับรถกลับมายังปั๊มเพื่อให้รับผิดชอบในการกระทำดังกล่าว ทั้งนี้ฝ่ายเด็กปั๊มยอมรับในความผิดพลาด โดยยินยอมเติมน้ำมันให้จนครบ รวมทั้งกล่าวขอโทษเรื่องราวที่เกิดขึ้น ในส่วนของโลกออนไลน์นั้น หากวิพากษ์วิจารณ์โดยไม่พาดพิงตนหรือครอบครัวในทางเสียหาย ก็จะไม่เอาความ

ขณะที่ นายดำ (นามสมมุติ) เด็กปั๊มคู่กรณีเปิดเผยว่า ช่วงเกิดเหตุ มีรถมาเติมน้ำมันเป็นจำนวนมาก จึงไปรับรถแล้วเอาหัวจ่ายใส่ถังกดแบบอัตโตมัติไว้ ก่อนจะรีบไปรับรถคันอื่น ทำให้เกิดความผิดพลาดขึ้น เนื่องจากหากเปิดหัวจ่ายไว้ 2 หัว จะทำให้หัวจ่ายที่ 3 ตัดไม่เติมให้ ตอนนั้นคิดว่าเติมไปแล้วจึงเก็บเงินตามปกติ ยืนยันว่าไมได้โกงลูกค้าแต่อย่างใด เพราะทำงานมา 6 ปีแล้ว ไม่คิดโกงลูกค้าอย่างแน่นอน ทั้งนี้หลังเกิดเหตุได้เติมน้ำมันให้ลูกค้า 800 บาท และเติมเพิ่มไปอีก 200 บาท เพื่อชดเชยน้ำมันที่เสียไปแล้ว.