เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. ร.ต.อ.สัญญา จันทร์ยิ้ม ร้อยเวร สภ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี เปิดเผยว่า เมื่อกลางดึกวันนี้ ได้รับแจ้งเหตุทะเลาะวิวาทกัน มีผู้ถูกยิงบาดเจ็บสาหัส ภายในงานบวช หมู่ 1 ต.ไร่โคก อ.บ้านลาด จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ ที่เกิดเหตุภายในงานเลี้ยงอุปสมบท บริเวณหน้าเวทีพบกองเลือดใหญ่ 1 กอง หน้ากากอนามัยเปื้อนเลือด 1 ชิ้นตกอยู่ พบหัวกระสุน ขนาด .38 จำนวน 1 หัว ตกบริเวณที่เกิดเหตุ ส่วนผู้บาดเจ็บ ญาติๆนำส่ง รพ.บ้านลาด ทราบชื่อคือ นายสำรวย ภูมิภัทร อายุ39 ปี อาชีพเลี้ยงวัว อยู่บ้านเลขที่ 27 หมู่ 1 ต.ไร่โคก อ.บ้านลาด

มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกโม่ขนาด .38 เข้าที่ ชายโครงซ้าย ต้นคอซ้าย และโหนกแก้มซ้าย แห่งละ 1แผล ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา จากนั้นมีพลเมืองแจ้งพบเหตุจยย.ยามาฮ่า สีแดง ประสบอุบัติเหตุ ที่บริเวณโค้งหนองเปาะ อ.หนองหญ้าปล้อง จ.เพชรบุรี หน่วยพยาบาลไปถึงที่เกิดเหตุปรากฏผู้ประสบเหตุปฏิเสธการรักษา ก่อนรีบขี่จยย.หลบหนีไปมุ่งหน้า ต.ท่าเสลา อ.หนองหญ้าปล้อง โดยมีอาวุธปืนตกอยู่ในที่เกิดเหตุ 1 กระบอก เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเป็นคนร้ายที่ก่อเหตุยิงนายสำรวยเสียชีวิต

จากการสอบถามทราบว่า ขณะเกิดเหตุ มีการจัดงานเลี้ยงเนื่องในงานอุปสมบทกำลังใกล้เลิก นายสำรวย ผู้ตายกำลังเต้นอยู่บริเวณหน้าเวที และเกิดมีปากเสียงทะเลาะวิวาทกับวัยรุ่นอีกกลุ่ม จากนั้นมีเสียงปืนดังขึ้นประมาณ 3 นัด นายสำรวยล้มลง ส่วนผู้ก่อเหตุวิ่งไปขี่ จยย.หลบหนี

ด้าน พล.ต.ต.อุทัย กวินเดชาธร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหกวัดเพชรบุรี กล่าวว่า วันนี้ทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้วคือ นายอุเทน ศรีสม อายุ 40 ปี ใช้ จยย.ทะเบียน ออย 441 กรุงเทพมหานคร ยี่ห้อยามาฮ่า สีแดง ส่วนสาเหตุ นายอุเทน และนายสำรวย นั่งดื่มสุราและเต้นกันในงานบวช ต่อมาได้เกิดการทะเลาะวิวาทกัน โดนนายอุเทน ได้ใช้อาวุดปืนยิงนายสำรวย หลายนัดจากนั้นได้ขี่ จยย.หลบหนีไปประสบอุบัติเหตุทำปืนตกในที่เกิดเหตุ ก่อนรีบขี่ จยย.หลบหนีไป เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐานเตรียมออกหมายจับในวันที่ 13 มิ.ย. ต่อไป