จากกรณี มีกลุ่มคนร้ายซึ่งเป็นวัยรุ่นก่อเหตุซิ่งจยย.ป่วนตามท้องถนน ก่อนพากันมารวมกลุ่มใช้อาวุธปืนยิงถล่มใส่บ้านพักคู่อริในพื้นที่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ทำให้ชาวบ้านรีบแจ้งตำรวจมาระงับเหตุ โดย ด.ต.อนันต์ อ้อสุวรรณ ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.คลองหลวง (ประจำเวรตู้คลองสอง) อายุ 48 ปี เข้ามาระงับเหตุแล้วแต่อีกฝ่ายกลับย้อนมายิงใส่อีกครั้ง ทำให้กระสุนไปถูกศีรษะของ ด.ต.อนันต์ เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ ตามที่ปรากฏเหตุการณ์ไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. พ.ต.ต.สิรภพ บัวหลวง สว.สส.สภ.คลองหลวง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.คลองหลวง ได้เชิญตัววัยรุ่นต้องสงสัยมากกว่า10 คน พร้อมด้วยตรวจยึดรถจยย.รวม 7 คัน มาทำการตรวจสอบหาความเชื่อมโยงต่อที่สภ.คลองหลวง ก่อนจะรายงานให้ พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงษ์สมาน รอง ผบช.ภ. 1 รับทราบ ภายหลัง พล.ต.ต.พีระพงศ์ เปิดเผยว่า เหตุที่เกิดขึ้นนั้นเป็นความขัดแย้งของวัยรุ่น 2 กลุ่ม ที่อยู่ในซอยเอราวัณ 12 และวัยรุ่น ซ.พยอม 8 ในเขต จ.พระนครศรีอยุธยา มีการทะเลาะขัดแย้งกันมาเป็นประจำ ก่อนเกิดเหตุมีการปาระเบิดและยิงใส่กันบ้าง หลังเกิดเหตุกลุ่มผู้ต้องสงสัยกำลังจะมาเอาคืนหลังจากโดนกลุ่มวันรุ่นในซอยเอราวัณ 12 ไปปาระเบิดและยิงใส่ แต่ยังไม่ทันถึงที่เกิดเหตุ 1 ในกลุ่มของผู้ต้องสงสัยก็ถูกยิงเข้าที่หลัง 1 นัดได้รับบาดเจ็บ เพื่อน ๆ จึงรีบพาตัวไปส่งรพ.

จากนั้นกลุ่มเพื่อนได้วนกลับมาอีกครั้งได้มองเห็นกลุ่มคนที่ยืนอยู่ 4-5 คน ในซอยเอราวัณ 12 จึงยิงเข้าใส่กระสุนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจถึงแก่ความตาย ซึ่งคดีนี้ได้สอบพยานบุคคลทั้งสองฝั่งมากกว่า 20 คน ได้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์อย่างมากซึ่งทราบนายเอ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี เป็นคนก่อเหตุ โดยมี นายบี เพื่อนร่วมแก๊งอายุ 18 ปี เป็นคนขี่จยย.พาไปก่อเหตุและหลบหนี ทั้งสองให้การอ้างว่า ต้องการมาแก้แค้นกับกลุ่มวัยรุ่นภายในซอยเอราวัณ12 พอเห็นว่ามีคนยืนอยู่ ไม่ทราบว่าเป็นใครจึงยิงใส่ไป สำหรับปืนที่ใช้ก่อเหตุเป็นปืนที่ซื้อขายกันทางอินเตอร์เน็ตมีราคาประมาณ 18,000 บาท เป็นปืนดัดแปลงมาจากบีบีกัน มีการแต่งแบบออโต้ เมื่อลั่นไกไปแล้วเป็นการยิงออโต้ทำให้บังคับวิถีกระสุนค่อนข้างยาก ซึ่งนายเอ ยังอ้างด้วยว่า การยิงของตัวเองไม่ได้หวังผลจะให้ตำรวจเสียชีวิต หลังยิงคู่อริเสร็จก็นไปซุกซ่อนที่บ้านหลังหนึ่งใน อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ก่อนจะถูกจับกุมได้ดังกล่าว.