กรณีเจ้าหน้าที่สำนักงานเศรษฐกิจและวัฒนธรรมไทเป ประจำประเทศไทย และตำรวจไต้หวัน ขอความร่วมมือมายังกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) เพื่อขอให้ติดตามจับกุม นายสันติ ศุภอภิรดีไพลิน อายุ 35 ปี ผู้ต้องสงสัยในคดีฆาตกรรม 2 สามีภรรยา และลูกในท้องรวม 3 ศพ ทิ้งท้ายรถยนต์ ก่อนหลบหนีกลับมายังประเทศไทย ล่าสุด ศาลอาญาอนุมัติจับนายสันติ ในคดีฐานฆ่าผู้อื่นกระทั่ง พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. เปิดเผย นายสันติ ส่งตัวแทนติดต่อมาว่า จะเข้ามอบตัว เพราะรู้สึกผิด กระทั่งมีข่าวลือว่าเข้ามอบตัวแล้วเมื่อช่วงเช้าวันที่ 17 มิ.ย. ตามที่ได้เสนอมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

สะพัด! ‘สันติ’ ฆาตกรฆ่าโหดผัวเมียท้องลูกแฝดแดนไต้หวันมอบตัวแล้ว

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 17 มิ.ย. พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. สั่งการให้ พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์ บุบผาสุวรรณ รอง ผบก.ป. พร้อมด้วย พ.ต.อ.เผด็จ งามละม่อม ผกก.1 บก.ป., พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา ผกก.4 บก.ป., พ.ต.ท.รณกร สุขมงคล รอง ผกก.4 บก.ป. นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ กก.1 และ กก. 4 บก.ป. เดินทางไปยังที่ทำการหมวดมวลชนสัมพันธ์ กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดน ที่ 335 ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ เพื่อรับตัวนายสันติ ศุภอภิรดีไพลิน อายุ 35 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา จากคดีฆ่า 2 สามีภรรยาและลูกในท้องรวม 3 ราย ที่ไต้หวัน ที่กำลังอยู่ระหว่างการหลบหนี โดยมี นายสุชาติ ศุภอภิรดีไพลิน วัย 63 ปี พ่อของนายสันติ พร้อมกับบุคลอื่นๆ ในครอบครัวเป็นผู้พาเข้ามอบตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย มีรายงานว่าสามารถจับได้ที่บ้านอรุโณทัย อ.เชียงดาว

สอบสวนเบื้องต้น นายสันติ ให้การภาคเสธ ว่าไม่ได้เป็นฆ่า แต่ยอมรับว่าเป็นคนลวงผู้ตายไป ส่วนรายละเอียดอยู่ระหว่างนำตัวขึ้นเฮลิคอปเตอร์กับมาให้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.จิรภพ สอบปากคำที่ บช.ก. อย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนจะมีการแถลงผลการจับกุมอย่างเป็นทางการต่อไป.