เมื่อวันที่ 20 มิ.ย. ที่บช.ภ.7 จ.นครปฐม พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ประสพชัย มัตสยะวนิชกูล ผบก.สส.ภ.7 พ.ต.อ.กานต์ ธรรมเกษม รองผบก.ภ.จว.เพชรบุรี ร่วมแถลงข่าวจับกุม นายสัญชัย งามจัด หรือ หน่อง อายุ 44 ปี ผู้ต้องหาหมายจับศาลจังหวัดเพชรบุรี ที่ จ.137/2565 ลงวันที่ 10 มิ.ย. 65 ข้อหา “ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันสมควร” พร้อมอาวุธปืนของกลางที่ใช่ก่อเหตุ

โดย พล.ต.ท.ธนายุตม์ เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 9 มิ.ย. ที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.ชะอำ จ.เพชรบุรี รับแจ้งเหตุ นายวีระ สุขบันเทิง อายุ 32 ปี ถูกคนร้ายยิงเสียชีวิต และ นายเสรี สุขบรรเทิง อายุ 60 ปี ผู้เป็นพ่อนายวีระได้รับบาดเจ็บ บริเวณหน้าบ้านพักเลขที่ 27 หมู่ที่ 4 บ้านท่า ต.บางเก่า อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ซึ่งจากการรวบรวมพยานหลักฐานและคลิปวีดีโอที่น้องสาวนายวีระบันทึกเหตุการณ์บางช่วงไว้ ได้ เจ้าหน้าที่จึงทราบแน่ชัดว่าคนลั่นไกสังหารผู้ตายคือ นายสัญชัย หรือ “หน่องบ้านท่า” ส่วนเพื่อนที่้ร่วมก่อเหตุด้วยทราบชื่อ นายสมภพ ไทยถนอม หรือ ต๊อก อายุ 44 ปี ทางพงส.สภ.ชะอำ จึงได้ขอศาลอนุมัติออกหมายจับผู้ต้องหาทั้งสอง

ต่อมานายสมภพได้ขอเข้ามอบตัวกับทาง พ.ต.อ.วายุภักษ์ วงศ์ศักดิรินทร์ ผกก.สภ.ชะอำ แล้วก่อนหน้านี้ ขณะที่ นายสัญชัย ทนแรงกดดันจากเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ไหว ติดต่อขอเข้ามอบตัวสู้คดี โดยให้การภาคเสธอ้างว่า สาเหตุที่ต้องตัดสินใจยิง นายวีระ เสียชีวิตและ นายเสรี บาดเจ็บนั้น เป็นเพราะ นายสมภพ ถูกฝั่งของนายวีระยิงเข้าใส่เข้าแก้มก้น 2 นัด ได้รับบาดเจ็บก่อน จึงต้องยิงตอบโต้ป้องกันตัว ซึ่งทางพงส.สภ.ชะอำ จะได้รวบรวมพยานหลักฐาน และส่งฝากขังศาลตามกฎหมายต่อไป

ด้าน พ.ต.อ.วายุภักษ์ เปิดเผยว่า นายสัญชัยติดต่อขอมอบตัวเนื่องจากถูกตำรวจกดดันอย่างหนัก โดยรับว่าเป็นคนก่อเหตุจริงส่วนมูลเหตุจูงใจยังเป็นเรื่องของสำนวนคดี สำหรับอาวุธปืนขนาด 9 มม.ที่ตรวจยึดได้ในที่เกิดเหตุตรวจสอบพบเป็นของนายวีระผู้ตายที่ยืมมาจากคนสนิทกัน โดยนายสัญชัยอ้างว่า ถูกผู้ตายยิงใส่ก่อนจึงต้องยิงป้องกันตัว ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการสอบสวนข้อเท็จจริงและจะให้ความเป็นธรรมแก่ทั้ง 2 ฝ่าย.