เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. เพจเฟซบุ๊ก มูลนิธิปวีณาหงกุลเพื่อเด็กและสตรี โพสต์เรื่องราวเป็นอุทาหรณ์เตือนพ่อแม่ผู้ปกครองระวังลูกหลานที่เดินทางด้วยรถรับส่งไปโรงเรียน ระบุว่า วันที่ 15 มิ.ย.65 นางน้อย (นามสมมุติ) อายุ 45 ปี ร้องทุกข์มูลนิธิปวีณาฯ แจ้งว่า ลูกสาววัย 6 ขวบ เรียนอยู่ชั้น ป.1 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.ลี้ จ.ลำพูน ถูกคนขับรถตู้รับส่งนักเรียน (ส่วนตัว) ล่วงละเมิดทางเพศโดยการจับอวัยวะเพศและใช้นิ้วสอดใส่มา 4 ครั้ง โดยตั้งแต่เปิดเทอม คนขับจะมารับลูกสาวไปโรงเรียนเป็นคนแรก และให้นั่งที่เบาะหน้าข้างคนขับแล้วก่อเหตุ จากนั้นจะให้เด็กเล่นโทรศัพท์และซื้อขนมให้เพื่อปิดปาก ล่าสุดหลังเลิกเรียนวันที่ 14 มิ.ย. ลูกสาวทนไม่ไหวกลับมาบ้านเล่าให้ฟัง แม่แทบช็อกไม่คิดว่าเรื่องแบบนี้จะมาเกิดกับลูกตัวเองจึงปรึกษากับพ่อเด็กและรีบโทรฯ ขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิปวีณาฯ ขอให้ตำรวจจับกุมตัวนายฤทธิ์มาดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

หลังรับเรื่อง นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้ประสาน พ.ต.อ.สิทธิพร บัวสุก ผกก.สภ.ลี้ จ.ลำพูน ให้ผู้เสียหายไปพบเพื่อแจ้งความทันที โดย พ.ต.อ.สิทธิพร ได้มอบหมาย พ.ต.ท.จีระเดช จันทร์อ่อน รอง ผกก.สอบสวน รับเรื่อง ก่อนจะส่งตัวเด็กหญิงไปตรวจร่างกายเบื้องต้นพบร่องรอยเยื่อพรหมจารีฉีกขาด และได้นัดสอบสหวิชาชีพเด็กเพื่อรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิด และด้วยความห่วงใยเด็ก นางปวีณา จึงได้ให้แม่รับ-ส่งลูกไปกลับโรงเรียน ระหว่างที่ยังไม่ได้จับกุมผู้กระทำผิด

ล่าสุดนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.สิทธิพร บัวสุก ผกก.สภ.ลี้ จ.ลำพูน ว่า วันนี้พนักงานสอบสวนได้ขอหมายจับคนขับรถตู้ที่ก่อเหตุ ในข้อหา กระทำอนาจารเด็กอายุไม่เกิน 13 ปี และจับกุมตัวมาแจ้งข้อหาดำเนินคดีแล้ว และมูลนิธิปวีณาฯ จะติดตามคดีให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียหายจนสิ้นสุดกระบวนการยุติธรรมต่อไป