เมื่อวันที่ 27 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าวันที่ 25 มิ.ย. ที่ผ่านมา ได้มีชาวบ้านรวมกลุ่มกันบริเวณโรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์ เพื่อขับไล่ให้ ผอ.โรงเรียน ออกจากพื้นที่เนื่องจากไม่พอใจในพฤติกรรมที่พยายามปกปิดเรื่องฉาวภายในโรงเรียน หลังจากเกิดเหตุการณ์นักเรียนชายชั้น ป.6 ข่มขืน นักเรียนหญิงชั้น ป.5 ทั้งนี้สืบเนื่องจาก อาของนักเรียนผู้เสียหายได้ยินหลานสาวคุยกับลูกพี่ลูกน้องที่มีอายุมากกว่าว่าโดน นักเรียนชายชั้น ป.6 ข่มขืน จึงได้พยายามเค้นถามกระทั่งทราบความจริงว่า ตอนหลังเกิดเหตุหลานสาวได้วิ่งร้องไห้มาหาครูเพื่อว่าเกิดอะไรขึ้น ก่อนจะพากันไปหา ผอ.โรงเรียน

แต่ปรากฏว่าฝ่าย ผอ. กลับบอกให้เด็กอย่านำเรื่องนี้ไปบอกผู้ปกครองเป็นอันขาดเพราะเกรงว่าจะเสียชื่อเสียง และยังบอกด้วยว่า แค่นี้ไม่ท้องหรอก ทำให้ทั้งผู้ปกครองและชาวบ้านที่รู้เรื่องรับไม่ได้กับพฤติกรรมดังกล่าว เพราะต่อไปหากเกิดเรื่องอะไรขึ้นเด็กก็จะไม่กล้าไปบอกผู้ปกครองอีก ทั้งยังไม่แน่ใจว่าบุตรหลานของตัวเองต้องกลายเป็นเหยื่อลักษณะเดียวกันนี้ไปแล้วหรือไม่ เพราะมีข่าวเกี่ยวกับนักเรียนชายชั้น ป.6 ว่าเคยมีพฤติกรรมชอบไปกอด หอม และจับหน้าอกเด็กนักเรียนหญิง มาแล้วถึง 5 คน ซึ่งตอนนั้นทางปกครองก็ได้ตักเตือนลูกหลานไปแล้ว เรื่องเงียบไปเหมือนจะดีขึ้น กระทั่งมาเกิดเรื่องอีกครั้ง ทำให้เชื่อว่าเด็กชายคนดังกล่าวมีพฤติกรรมไม่หลาบจำ ผู้ปกครองเด็กหญิงผู้เสียหายและชาวบ้าน ต่างก็ก็รับไม่ได้กับเรื่องที่เกิดขึ้น

ด้าน ผู้นำท้องถิ่นในพื้นที่ได้ระบุว่า ตนในฐานะผู้นำท้องถิ่นคนหนึ่งและเป็นคนกลาง ได้เดินทางไปดูสถานการณ์ โดยเรื่องดังกล่าว ทาง ผอ.โรงเรียนยอมรับผิด แต่ผิดยังไงนั้นทาง ผอ.ไม่ขอพูด ชาวบ้านจึงได้ยกมือลงความเห็นกันว่า ขอให้ ผอ.ย้ายออกไปจากโรงเรียน เพราะรับไม่ได้กับการแก้ไขปัญหา ส่วนข้อเสียอื่น ๆ ที่มีคนพูดกันเกี่ยวกับ ผอ.นั้น ตนไม่ค่อยรู้เรื่อง เพราะเป็นเรื่องภายในโรงเรียน แต่ตั้งแต่ย้ายมาเป็นผู้อำนวยการโรงเรียนนี้ ก็มีการพัฒนาโรงเรียนหลาย ๆ อย่าง อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ ยังต้องรอฝ่ายงานเกี่ยวข้องลงไปสอบสวนข้อเท็จจริงเพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายต่อไป.