เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 6 ก.ค. พ.ต.ท.ณัฐธนพล อินทรเวียงศร สารวัตรสอบสวน สภ.ปากเกร็ด รับแจ้งเหตุอาคารต่อเติมโรงจอดรถภายในหมู่บ้านชวนชื่น หมู่ 2 ต.คลองเกลือ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พังถล่มลงมาทับรถเก๋งได้รับความเสียหายมีผู้บาดเจ็บ 1 ราย จึงรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านทาวน์โฮม 3 ชั้น เลขที่ 19/45 พบอาคารจอดรถในส่วนที่ต่อเติม พังถล่มลงมาทับรถเก๋งยี่ห้อ Lexus สีขาว หมายเลขทะเบียน ฐม 1161 กรุงเทพทหานคร ได้รับความเสียหายทั้งคัน ส่วนผู้บาดเจ็บทราบชื่อคือ น.ส.เกรซ นิ่มสาคร อายุ 18 ปี เป็นเพื่อนของลูกสาวเจ้าของบ้าน ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณขา ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ เบื้องต้นอาการปลอดภัย

จากการสอบถาม น.ส.ยอแสง ทรัพย์รื่นรม อายุ 49 ปี ภรรยาของนายจิรภัทร แสงจันทร์ อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยว่า บ้านหลังดังกล่าวตนและครอบครัวอยู่อาศัยมานานหลาย 10 ปีแล้ว โดยจุดที่เกิดเหตุเป็นส่วนที่ต่อเติมระเบียงและอาคารจอดรถ ส่วนสาเหตุที่เกิดขึ้นนั้น ตนเองก็ไม่ทราบว่าเกิดจากอะไร ตอนนี้อยู่ระหว่างติดต่อประกันภัยเพื่อเจรจาค่าเสียหาย โดยขณะเกิดเหตุตนได้ยินเสียงโครมดังลั่นที่หน้าบ้าน พร้อมทั้งเสียงร้องของลูกสาวตะโกนร้องขอความช่วยเหลือ พอวิ่งออกมาดูก็พบว่า ลูกสาวของตนเดินพ้นตัวอาคารบ้านไปแล้ว แต่ร้องตะโกนให้ช่วยเพื่อนที่ถูกซากปรักหักพังของตัวอาคารทับอยู่

โดยมีชาวบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้กันช่วยกันดึงตัวและนำส่งโรงพยาบาล เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนรู้สึกสงสารเพื่อนลูกสาวมากที่มาพักกับลูกสาวเมื่อคืน แล้วมาประสบเหตุการณ์แบบนี้ ก็รู้สึกเสียใจ เป็นอย่างมากแต่ก็เข้าใจว่า บ้านและอาคารที่ต่อเติมในวันซื้อบ้านหลังนี้มันเก่า มีอายุการใช้งานนานกว่า 10 ปีแล้ว ซึ่งมันอาจเป็นสาเหตุในครั้งนี้ได้