เรียกได้ว่ากระแสดราม่ามีมาตลอดไม่ให้ได้พักกันเลย สำหรับแม่ค้าออนไลน์คนดัง พิมรี่พาย ที่มีประเด็นร้อนตั้งแต่บัตรศึกวันแดงเดือด เรื่อยมาจนถึงดราม่ากล่องตักที่มีเพื่อนรักออกมารีวิวว่ากินแล้วท้องเสีย พอมาดูวันที่ผลิตถึงกับตกใจ เพราะว่าที่ซองมีการตีพิมพ์ไม่ถูกต้อง พิมพ์วันที่ผลิตไว้ว่า 2023.05.05 ส่วนวันที่ควรบริโภคระบุว่า ควรบริโภคก่อน 2023.05.04 ซึ่งผิดเพี้ยนตั้งแต่ปี ค.ศ. และวันที่ผลิต 

ล่าสุด ก็เกิดกระแสดราม่าต่อ เมื่อผู้ใช้ TikTok @metployjrw ได้ออกมาเผยว่า ตนเห็นคลิปที่มีคนออกมาพูดว่า พิมรี่พาย ส่งบราวนี่หมดอายุมาให้ในกล่องสุ่ม ตนจึงกลับมาดูกล่องบราวนี่ของตัวเองที่ได้ของไปเมื่อวันที่ 20 มิ.ย.65 พบว่า มีสติกเกอร์ระบุว่า “ควรบริโภคก่อนวันที่ 30 ส.ค. 65” แต่เมื่อแกะออกมาแล้ว วันที่ด้านหลังกลับเป็น 18 มิ.ย. 65 และที่ตกใจยิ่งกว่าคือเธอได้กินบราวนี่ไปหมดแล้ว ก่อนที่จะมารู้วันหมดอายุ และได้นำกระปุกบราวนี่มาใส่น้ำตาล

โดยเธอได้บรรยายข้อความในคลิปว่า ‘เราเห็นคลิปคนหนึ่งบอกว่าพิมรี่พายส่งบราวนี่ในกล่องสุ่มหมดอายุมาให้ลูกค้า ตอนแรกเราเห็นวันหมดอายุเป็นสติกเกอร์แปะแต่เลยไม่ได้สนใจ เพราะขนมก็อร่อยดี คลิปนั้นแกะสติกเกอร์ออก เราเลยมาแกะตาม พิมรี่พายจะทำแบบนี้กับลูกค้าจริง ๆ เหรอ เราชื่นชมนางมาก อุดหนุนนาง มันหมดอายุจริง ๆ ตั้งแต่ 18 มิ.ย. เราได้ของวันที่ 20 มิ.ย. และเรากินไปหมดแล้ว ผิดหวังมากจริง ๆ คงไม่อุดหนุนนางอีก’

หลังจากนั้นชาวเน็ตก็เข้ามาแสดงความคิดเห็น หลายคนกล่าวว่าสินค้าของพิมรี่พายมีปัญหาหลายอย่าง แต่ก็ยังมีคนสนับสนุนจนยอดขายพุ่งเป็นล้าน ๆ จึงมองว่าถ้าเป็นแบบนี้ควรเลิกสนับสนุนจะดีกว่า และมีความคิดเห็นที่น่าสนใจระบุว่า ฉลากสามารถแปะทับได้หากมีการเปลี่ยนแปลง shelf life แต่โรงงานต้องส่งผล shelf life test จากแล็บแจ้งลูกค้าก่อนส่งของ ซึ่งถ้าเป็นเคสนี้แล้วสงสัยสามารถขอดูเอกสารได้

อย่างไรก็ตามยังไม่มีข้อสรุป และการชี้แจงจากฝั่งพิมรี่พาย คงต้องรอเจ้าตัวซึ่งเป็นคู่กรณีออกมาชี้แจงเรื่องดังกล่าว ว่าเกิดข้อผิดพลาดจากส่วนไหนในการผลิต หรือรับผิดชอบอย่างไรกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต่อไป …

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก metployjrw