เมื่อวันที่ 9 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก “อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part4.1” ได้โพสต์ข้อความระบุว่า “เพจสื่อข่าวท้องถิ่นส่งมาให้ช่วยสอบถาม กระโดดตึก ปิดข่าว เงียบกันหมด อยากทราบเพราะอะไร รบกวนหน่อยนะครับ เหตุเกิด 7 ก.ค. 65 ทำไมข่าวเงียบ???? เหตุมีชายอายุ 20 ปี โดดตึกสูงใน รพ.แห่งหนึ่งใน จ.เพชรบูรณ์ สาเหตุจากการเสพกัญชาแล้วหลอนจริงหรือไม่??? หรืออะไร??? คนเจ็บรอดหรือตาย #อยากรู้ความจริง#ปลดล๊อคกัญชา พร้อมทั้งโพสต์ภาพ สถานที่และจุดเกิดเหตุ ที่ระบุว่า เป็นตึกภายในโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง จ.เพชรบูรณ์

ต่อมาผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก อาทิ ดูดกัญชาหลอนรึจ๊ะ รพ.ปิดข่าว , ไม่หน้าใช้กัญชาแสดงว่าที่นี้ต้องมีเหตุการณ์แบบนี้มาก่อนแน่เลย ,รพ.จะเสียชื่อ ก็เพราะการปิดข่าวนี้ล่ะ ,เรื่องชั่วๆไม่ยอมออกมายอมรับ พร้อมปกปิดเพื่อเอาตัวรอดโดยไม่สนอะไร แต่เรื่องดีจิ๊บๆพากันมาตั้งโต๊ะแถลงข่าวใหญ่โต ,ต้องดูดขนาดไหนถึงหลอนคับเนี้ย คนเดียวนั่งดูดเป็นขีดเลยมั้ง เกิดมาไม่เคยหลอนกัญชาสักทีมันเป็นยังไงครับ เป็นต้น

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบโรงพยาบาลดังกล่าวซึ่งเป็นสถานที่เกิดเหตุ ทราบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 7 ก.ค. ที่ผ่านมา ได้มีชายวัยรุ่นทราบชื่อต่อมา คือ นายรชานนท์ (สงวนนามสกุล) อายุ 20 ปี ชาวจ.นนทบุรี เป็นช่างติดตั้งอุปกรณ์ส่องกล้อง ได้ก่อเหตุกระโดด ลงมาจากอาคารชั้น 4 ได้รับบาดเจ็บสาหัส กระดูกสะโพกแตก กระดูกซี่โครงหัก ขาหัก 2 ข้าง

อย่างไรก็ตามสำหรับสาเหตุหรือแรงจูงใจในการก่อเหตุดังกล่าวนั้น อยู่ระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ.