เมื่อวันที่ 9 ก.ค.จากกรณีเพจแม่ทัพลิง 3/1 โพสต์เรื่องราวพระชวนคุยสยิว โดยในโพสต์แจ้งว่า ทางบ้านฝากมา พระครูชวนสยิวบางรูปลงไม่ได้พระครูโชว์หนอนด้วย เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับผมเอง พระระดับพระครู ทักแชทมาชวนมีเพศสัมพันธ์ ทั้งโชว์ของลับด้วยครับพระผู้ใหญ่ในเมืองอุดร ระดับ พระครูใบฎีกาครับ ใน จ.อุดรธานี ต่อมาทราบว่าผู้เสียหายคือนายเอ (นามสมมติ) อายุ 18 ปีชาว อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย บอกว่า ตนเองสนใจธรรมะเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว และมีพระครูรูปดังกล่าวได้มาเป็นเพื่อนทางเฟซบุ๊กว่า คุยเรื่องธรรมะกันมานานกว่า1 ปี ทราบว่าท่านเป็นเจ้าอาวาสวัดป่าแห่งหนึ่งในอ.บ้านดุง จ.อุดรธานีและเป็นถึงเจ้าคณะตำบลด้วย


” คุยเฉพาะกันในเฟซบุ๊กทั้งที่ไม่เคยเจอหน้าค่าตากันจริง และพระชวนไปทำบุญที่วัด แต่ปรากฏว่าปลายปี 64 เจ้าอาวาสรูปนี้ชักชวนทำอนาจารผ่านเฟซบุ๊ก พร้อมเปิดแชทที่มีทั้งข้อความและรูปภาพส่อไปทางลามกอนาจารมีข้อความชักชวนให้ช่วยตัวเอง ชวนมีเพศสัมพันธ์และส่งภาพถ่ายอวัยวะเพศของพระรูปดังกล่าวมาให้ด้วย ตนเองเห็นว่าไม่สมควรเป็นพระ และมีตำแหน่งทางพระด้วยจึงอยากขอให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องตรวจสอบพฤติกรรมของพระรูปนี้ ไม่อยากให้พระพุทธศาสนาเสื่อมเสีย เพราะตนเคารพศรัทธา และเลื่อมใสในพระพุทธศาสนาอยากจะปกป้องพระพุทธศาสนา และในอนาคตก็อยากจะบวชเป็นพระที่อยู่ในศีลในธรรมที่ดีไม่อยากให้ศาสนาด่างพร้อยแปดเปื้อน ”


ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่วัดใน จ.อุดรธานีพบกับพระครูที่ตกเป็นข่าว อายุ 43 ปี เจ้าอาวาสวัดเปิดเผยว่า ขอพูดคุยกันธรรมดาไม่เชิงให้สัมภาษณ์นะ เรื่องราวที่เกิดขึ้นอาตมาคงไม่ตอบโต้อะไร ไม่รู้เกิดขึ้นขึ้นได้อย่างไรเรื่องราวแบบนี้เคยเกิดขึ้นอาตมา 4-5 ครั้งแล้ว ทุกครั้งที่ผ่านมาก็ยอมๆ ผ่านไป และครั้งนี้คงไม่ไปแจ้งความ ลักษณะแบบนี้อาตมาเชื่อว่าอาจจะโดนกลั่นแกล้งแต่ไม่รู้สาเหตุเพราะอะไร เพราะคนที่ไม่ชอบอาตมาก็มียืนยันอาตมาไม่รู้จักกับน้องคนนั้น ส่วนแชทไม่รู้เป็นแชทอะไร อาตมาก็ไม่รู้ส่วนเรื่องถามสี่ได้บ่ก็ไม่ได้พูด เพราะไม่รู้ในแชทมีอะไร


“ข่าวออกไปแล้วแม้เราจะบอกว่าเราไม่ได้ทำ คงจะไม่มีใครเชื่อ คงไม่ตอบโต้ขอนิ่งเฉย ขอเมตตาช่างมันเถอะ หากมีพระผู้ใหญ่มาตรวจสอบก็ว่าไปตามนี้ ท่านสั่งอะไรก็ว่าไปตามนั้นพูดมากไม่ได้ เพราะเราเป็นพระสงฆ์ มีเรื่องราวแบบนี้อาตมาอาจจะยุติบทบาทของเราเองเกิดขึ้นหลายครั้งแล้วรู้สึกท้อใจ บวชมาแล้ว 24 พรรษาบวชตั้งแต่อายุ 18 ปีตอนนี้รู้สึกท้อ แต่ทำใจแล้ว บุญเราคงจะมีแค่นี้ จะสึกหรือไม่คงเป็นเรื่องของอนาคต”


ด้านลูกศิษย์วัดแห่งนี้ กล่าวว่า พระครูท่านเรียนจบปริญญาโท มีลูกศิษย์ลูกหาจำนวนมากข้อเท็จจริงตนเองไม่ทราบว่าเป็นจริงแค่ไหน เพราะในภาพที่เห็นมีแชทฝั่งเดียวหากเป็นเรื่องจริงก็ว่าไปตามกระบวนการกฎธรรมวินัยสงฆ์ หากไม่เป็นความจริงท่านอาจจะโดนกลั่นแกล้ง ท่านเป็นคนอัธยาศัยดี ลูกศิษย์เยอะ วัดเล็กๆแห่งนี้สงบร่มรื่นอย่างมาก ส่วนตัวคิดว่าไม่น่าจะใช่.