เมื่อวันที่ 11 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงค่ำที่ผ่านมา เกิดพายุฝนถล่มในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ส่งผลกระทบทำให้มีระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น ไหลเอ่อทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ร้านค้าตึกแถวย่านธุรกิจ ตลาดสดเทศบาล โรงเรียน ส่วนราชการ และโซนเศรษฐกิจที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองในเขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ โดยเฉพาะที่บริเวณฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ณ อนุสาวรีย์เจ้าพ่อพญาแล ที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองหน้าศาลากลางจังหวัด ระดับน้ำท่วมสูง 50-60 ซม.

นอกจากนี้ น้ำที่รอการระบายจำนวนมากได้ไหลทะลักออกจากท่อระบายน้ำ ทะลักเข้าท่วมโรงเรียน สนง.ที่ดินจังหวัด สนง.อัยการจังหวัด สนงป่าไม้ ตำรวจภูธรจังหวัด และศาลากลางจังหวัด ที่เป็นที่ตั้งศูนย์ราชการจมบาดาล ถนนในบริเวณดังกล่าว รถเล็กไม่สามารถผ่านไปมาได้ และกระแสน้ำยังไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนใน 5 ชุมชนของเขตเทศบาลเมือง ระดับน้ำท่วมขังสูงกว่า 50-70 ซม. ประชาชนต่างเร่งขนย้ายทรัพย์สินมีค่าหนีน้ำขึ้นที่สูงกัน เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา

ขณะที่ทางเทศบาลเมืองชัยภูมิ ชลประทานจังหวัด เร่งติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพิ่มเติม เพื่อสูบน้ำระบายออกนอกตัวเมืองลงลำชีอย่างต่อเนื่องตลอด 24 ชม. และคาดว่าหากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่ม จะสามารถระบายน้ำออกนอกตัวเมืองได้ในอีกไม่เกิน 2-3 วันนี้