เมื่อวันที่ 14 ก.ค. จากกรณีนายชัย หนุ่มเก็บของเก่า ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกตรวจค้นที่บริเวณปากซอยชุมชนเทพารักษ์ 4 ถนนหลังศูนย์ราชการ เขตเทศบาลนครขอนแก่น แล้วเกิดอาการเครียดล้วงระเบิดลูกเกลี้ยงออกมาข่มขู่ ก่อนจะจับหญิงสาวภรรยาเจ้าของร้านซ่อมรถจักรยานยนต์เป็นตัวประกัน พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น ได้พยามยามเกลี้ยกล่อม โดยตำรวจ EOD ได้นำหุ่นยนต์เก็บกู้ระเบิดมาเตรียมพร้อมหากเกิดเหตุไม่คาดฝัน

ด่วน! หนุ่มคลั่งถูกตำรวจเรียกค้น จับชาวบ้านเป็นตัวประกัน ในมือถือระเบิดลูกเกลี้ยง

ล่าสุดหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเกลี้ยกล่อมนานกว่า 3 ชั่วโมง จังหวะที่คนร้ายเผลอตัวประกันได้วิ่งหนีออกมาได้ ส่วนนายชัยได้วิ่งตามมาพร้อมกับเตรียมที่จะถอดสลักระเบิดที่อยู่ในมือ ตำรวจที่ซุ่มอยู่ได้ใช้ปืนยิงก่อนที่ร่างของชายคนดังกล่าวจะร่วงไปนอนกลางถนน จากนั้นตำรวจได้เข้าตรวจสอบพบว่าคนร้ายถูกยิงเข้าที่บริเวณหัวไหล่ซ้ายไม่ได้สติ จากนั้นจึงได้นำระเบิดออกจากมือก่อนที่ตำรวจ EOD จะนำระเบิดใส่กล่องทรายไว้เป็นหลักฐานให้กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น

พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น กล่าวว่า หลังเกิดเหตุตำรวจเข้าไปตรวจสอบพบอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืนขนาด 11 มม. จำนวน 13 นัด ระบิด M61 สภาพพร้อมใช้งาน 1 ลูก ตอนนี้ยังไม่สามารถระบุได้ว่า นายชัยเคยเป็นอดีตทหารมาก่อนหรือไม่ พร้อมกับรอผลตรวจหาสารเสพติดในร่างกายของผู้ก่อเหตุอีกครั้ง ซึ่งผู้ก่อเหตุชาวบ้านต่างเคยเห็นหน้าและรู้จักกันดี แต่ก็ประหลาดใจที่มาก่อเหตุระทึกขวัญในวันนี้ ส่วนรายละเอียดขอเวลาให้ตำรวจได้ตรวจสอบเสียก่อน.