เมื่อวันที่ 22 ก.ค. เฟซบุ๊กแฟนเพจ นักเรียนเลว ได้โพสต์ภาพเอกสารของ สำนักงานการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ สพฐ. ที่ส่งหนังสือด่วนที่สุดถึงโรงเรียนในสังกัด ให้ปรุงอาหารมังสวิรัติเป็นมื้อกลางวันแก่นักเรียน เพื่อลดการเบียดเบียนสัตว์ช่วงเข้าพรรษา โดยระบุใจความดังนี้

Update : สพฐ.ส่งหนังสือด่วนที่สุดถึงโรงเรียนในสังกัดให้ทำอาหารมังสวิรัตเป็นมื้อกลางวันเพื่อลดการเบียดเบียนสัตว์ช่วงเข้าพรรษา

สำนักคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ ส่งหนังสือด่วนที่สุดถึงผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาทุกเขต เพื่อประชาสัมพันธ์กิจกรรมส่งเสริมการรับประทานมังสวิรัติช่วงเข้าพรรษา โดยให้โรงเรียนประกอบอาหารมังสวิรัติและรับประทานอาหารมังสวิรัติเป็นมื้อกลางวันในวันพระ หรือวันที่โรงเรียนกำหนด รวมจำนวน 9 มื้อ

ทั้งนี้วัตถุประสงค์ของกิจกรรมดังกล่าว​ ถูกระบุไว้ว่า เพื่อลดการเบียดเบียน ส่งเสริมและปลูกฝังความเมตตาต่อสัตว์ตามหลักธรรมทางพระพุทธศาสนา​ พร้อมทั้งให้โรงเรียนที่เข้าร่วมจัดทำรายงานผลกิจกรรม ซึ่งประกอบด้วย ชื่อเมนูอาหาร รูปภาพอาหารที่เสร็จเรียบร้อย ส่วนผสม วิธีปรุงอาหาร และผลจากการรับประทานอาหารมังสวิรัติของนักเรียน

ขอบคุณข้อมูลจากเพจ นักเรียนเลว