เมื่อวันที่ 24 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สาวสวยรายหนึ่งได้โพสต์ลงเฟซบุ๊กระบุว่า “วันนี้มายกำลังขับรถไป รพ. โดน toyota vios ชน ซึ่งคู่กรณีเป็นทหาร ที่สำคัญเมาแล้วขับ!!! ไม่ยอมเรียกประกัน จะเอาเบอร์เราและจะขับออกไปอย่างเดียว ยิ่งกว่าไปนั้น นายทหารเมาแล้วขับคนนี้ขับหนีไปต่อหน้าเจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งๆหน้าเลย คิดว่าเป็นทหารแล้วจะทำไรก็ได้หรอ? #เมาแล้วขับชนแล้วหนี”

ล่าสุดทางผู้สื่อข่าว เดลินิวส์ ได้ตรวจสอบข้อมูล และสอบถามไปยังสาวรายนี้ ชื่อ สาวเอ (นามสมมุติ) เปิดเผยว่า ตนมีอาชีพเป็นแม่ค้าขายของอยู่แถวเลียบด่วน ปัจจุบันตั้งท้องได้ 3 เดือนแล้ว ตอนนั้นขณะกำลังขับไปโรงพยาบาลเพื่อตรวจครรภ์ตามหมอนัด โดยมีพี่ชายนั่งมาด้วย ช่วงที่รถมุ่งหน้าไปรังสิต เส้นเลียบด่วนเอกมัย-รามอินทรา เป็นช่วงตลาดเลียบด่วน บริเวณกลับรถ จู่ๆมีรถเก๋งซิ่งสีเหลือง ขับเลี้ยวออกมาจากโรงเบียร์เยอรมันตะวันแดง มาชนท้ายเธออย่างแรง

โดยทางคู่กรณีได้มีการควักมือเรียกตนให้ลงมาเคลียร์ พร้อมท่าทางไม่พอใจ อีกทั้งไม่ยอมเรียกประกันของตัวเองเลย ตอนนั้นตนได้กลิ่นแอลกอฮอล์รุนแรงและสัมผัสได้ว่าหนุ่มคนนี้มีอาการมึนเมา พี่ชายและเธอจึงรีบโทรฯแจ้งตำรวจพร้อมบอกว่าเจ้าหน้าที่ว่า “เขามีอาการมึนเมา” เพราะคู่กรณีเริ่มพูดไม่รู้เรื่องและพยายามจะขับรถหนี ทำให้พี่ชายต้องตัดสินใจลงจากรถเพื่อไปยืนขวางหน้ารถคู่กรณีไว้ พร้อมทั้งต้อง โทรฯตามตำรวจถึง 3 รอบ กว่าจะมาถึงที่เกิดเหตุ พอตำรวจมาถึงได้เเจ้งว่าให้รอประกันของฝ่ายตนเพียงอย่างเดียว

จากนั้นสังเกตเห็นว่า ตำรวจได้เดินไปคุยกับหนุ่มรายนี้ที่รถ แต่ไม่รู้ว่าคุยอะไรกัน เห็นแค่ว่ามีการยกมือไหว้สวัสดีกันปกติ ตนจึงถามตำรวจว่า แล้วแบบนี้คืออย่างไรต่อ ตำรวจก็ย้ำว่าให้รอประกันเพื่อมาตรวจสอบความเสียหาย พอประกันฝ่ายเธอมา ก็ได้ไปถ่ายรูปใบขับขี่คู่กรณีเลยทราบว่า เป็นทหารยศ “จ่าสิบเอก” แล้วจู่ๆ เขาก็พูดว่า ร้อน พร้อมกับเดินขึ้นรถ แล้วก็ขับออกออกไปอย่างหน้าตาเฉย

ต่อมา ได้ไปแจ้งความที่ สภ.โคกคราม ได้ผลสรุปจากร้อยเวรว่า ไม่สามารถแจ้งข้อหาเมาแล้วขับได้ เพราะไม่มีหลักฐาน ซึ่งตนมองว่าไม่เป็นธรรมเลย เพราะตอนที่เกิดเหตุได้เเจ้งแล้วว่า คู่กรณีมีอาการมึนเมา แต่ตำรวจไม่ได้เป่าแอลกอฮอล์สักครั้ง แถม ร้อยเวรยังบอกด้วยว่า “ให้ประกันไปตามจี้เอง”

“หนูรู้สึกคาใจมา หนูตั้งท้อง 3 เดือน ถ้าหากเกิดอุบัติเหตุร้ายแรงกว่านี้มันจะเสียหายขนาดไหน แต่ที่สงสัยมากที่สุดคือทำไมตำรวจไม่ช่วยเหลือประชาชนเลย แบบนี้ถ้าต่อไปใครเมาแล้วขับชน ก็สามารถขับกลับไปก่อนแล้วค่อยเคลียร์ได้เลยหรือ”