วันที่ 24 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนวันที่ 23 ก.ค. เกิดเหตุผู้หญิงเผาตัวเองเสียชีวิต ทราบชื่อภายหลังคือ น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 41 ปี ชาวบ้าน อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ ได้ใช้มุ้งพันตัวเอง แล้วเอาน้ำมันเบนซินราดเผาตัวเอง โดยเสียชีวิตในห้องนอนภายในบ้าน ส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่คาดว่า มาจากผู้ตายป่วยเป็นโรคซึมเศร้ามาได้ประมาณ 1 ปี อยู่ระหว่างการรักษา และมาทราบว่าลูกชายวัย 10 ขวบไม่ให้เข้าใกล้ เพราะผู้ตายฉีดวัคซีนโควิด-19 มาได้แค่ 2 เข็ม ทำให้ผู้ตายน้อยใจแล้วคิดสั้น

ล่าสุดลุงของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า สาเหตุที่แท้จริงที่หลานตัดสินใจเผาตัวเอง มี 3 ประเด็นหลัก คือ ป่วยเป็นโรคซึมเศร้า คิดค่าตัวตายมาแล้วเป็นทุน แต่มาบวกกับลูกชายไม่ให้เข้าใกล้เพราะฉีดวัคซีนไม่ครบ และที่สำคัญสามีที่เพิ่งกลับมาจากทำงานต่างประเทศ มาถึงทำได้แค่พาภรรยาไปหาหมอเพียง 3 วัน ก็บินกลับไปทำงานต่อ หลังจากนั้นมาหลานบ่นอยากตายทันที

ขณะที่เพื่อนบ้านวัย 60 ปี คนเห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ตนมีบ้านติดกับกับผู้ตาย วันเกิดเหตุตนกำลังเข้านอนเห็นแสงไฟแดงจ้าอยู่ในห้องนอน จึงวิ่งไปบอกให้พ่อผู้ตายซึ่งนอนอยู่ชั้นสอง ปกติผู้ตายมักจะนั่งซึมเหม่อลอยอยู่แล้ว ได้บอกให้ไปกินยาเป็นประจำ แต่มาเหม่อลอยหนักตอนที่สามีกลับไปทำงานต่างประเทศ ซึ่งไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องจนได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับลูกชายผู้ตายวัย 10 ขวบ หลังจากแม่เสียชีวิต เจ้าตัวไม่ยอมพูดกับใคร ญาติจึงไม่กล้าไปถามคำถามซ้ำ เพราะเกรงจะกระทบกระเทือนต่อจิตใจ เพราะเด็กรู้เรื่องถึงสาเหตุการตายของแม่หมดแล้ว