เมื่อวันที่ 29 ก.ค. บรรยากาศที่อาศรมฤๅษีเณร ธาตุพุทธคุณ หมู่ 4 ต.โพแตง อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา ในช่วงใกล้วันหวยออก ตลอดทั้งวันมีประชาชนทั้งชาวไทยและชาวเมียนมา ที่มาทำงานในไทยจำนวนมากเดินทางมากราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ เช่น องค์ท้าวเวสสุวรรณ ปาง 9 หน้า สูง 16 เมตร พ่อปู่ฤาษีพรหมเมศองค์ใหญ่ที่สุดในโลก กุมารทองเจ้าสัวเฮง เจ้าแม่ตะเคียน พระพิฆเนศ เพื่อขอโชคขอพรและเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตัวเองและครอบครัว

ส่วนที่ศาลาบุญช่วย ประชาชนให้ความสนใจเป็นพิเศษกับการดูตัวเลขหยดน้ำตาเทียนสีแดง เป็น 3, 4, 5, 7, 8, 9 ลอยจับเป็นกลุ่มกันคือ 73 54 และ 89 ซึ่งตัวเลขดังกล่าวเกิดจากการประกอบพิธีแบบโบราณ จรดตัวเลขจากน้ำตาเทียน เรียกว่า เลขโสฬสสะระตะ

ด้านนางสาวจำเรียง อายุ 56 ปี เจ้าของร้านเจ๊น้อยผลไม้ พร้อมด้วยลูกชายและลูกสะใภ้ ซึ่งเดินทางมาจาก จ.เพชรบุรี นำแตงโม 74 กิโลกรัม ขนุนลูกใหญ่ 4 ลูก แอปเปิ้ล 99 ลูก มาถวายเพื่อแก้บนพ่อปู่ฤาษีพรหมเมศ และกุหลาบ 199 ดอก และชุดไทยมาแก้บนเจ้าแม่สไบทิพย์ และเจ้าแม่สไบทอง ที่ศาลเจ้าแม่ตะเคียน ภายในอาศรม และยังนำกระเพาะปลา 130 ถ้วย มาแจกประชาชนที่มากราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในอาศรม เนื่องจากได้รับโชคถูกรางวัลงวดประจำวันที่ 16 ก.ค. ที่ผ่านมา กว่า 5 แสนบาท

โดยลูกสะใภ้ของนางสาวจำเรียง กล่าวว่า วันนี้ตน สามี และแม่สามี ได้เดินทางมาเพื่อนำสิ่งของมาแก้บน เนื่องจากถูกรางวัลรวมกันสามคนกว่าครึ่งล้าน โดยได้มาขอที่นี่และได้เลขกลับไป โดยได้เลขจากการจับลูกปิงปองในศาลเจ้าแม่ตะเคียน ได้เลข 503 ซึ่งได้ทั้งบนทั้งล่าง เลยมาแก้บน งวดหน้าขอให้ได้เป็นหลักล้าน ก็จะได้กลับมาแก้บนอีก