ตามรายงานข่าวของสื่อท้องถิ่น เหตุการณ์ไล่แทงสุดสยองนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 15.34 น. ของวันที่ 30 ก.ค. 2565 ที่บริเวณแม่น้ำแอปเปิล เมืองซอมเมอร์เซต รัฐวิสคอนซิน 

สกอตต์ นัดสัน นายอำเภอเขตเซนต์ครัวซ์ เคาน์ตี กล่าวว่า ทีมเจ้าหน้าที่สำนักงานนายอำเภอได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุร้ายที่แม่น้ำแอปเปิล เขตเซนต์ครัวซ์ รัฐวิสคอนซิน ซึ่งเมื่อพวกเขาไปถึง ก็พบกลุ่มวัยรุ่น 5 คน มีบาดแผลที่เกิดจากการใช้มีดแทง 

วัยรุ่นชายวัย 17 ปี 1 ราย เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ เนื่องจากบาดแผลจากการโดนแทง ส่วนวัยรุ่นอีก 4 ราย ก็ได้รับบาดเจ็บสาหัส มีแผลโดนแทงที่บริเวณลำตัวและช่วงอก แต่ขณะนี้ได้รับการรักษาจนมีอาการคงที่แล้ว 

ผู้บาดเจ็บทั้งสี่มีทั้งชายและหญิง อายุระหว่าง 20-24 ปี มาจากหมู่บ้านลัค เขตโพล์ค เคาน์ตี รัฐวิสคอนซิน, แม่น้ำเอลก์ รัฐมินนิโซตา และเมืองเบิร์นส์วิลล์ รัฐมินนิโซตา

นายอำเภอกล่าวว่า พยานที่อยู่ในที่เกิดเหตุคนหนึ่งสามารถถ่ายภาพของคนร้ายไว้ได้ ซึ่งหลังจากเกิดเหตุการไล่แทงราว 90 นาที เจ้าหน้าที่ก็ไล่ติดตามและจับกุมผู้ต้องสงสัยวัย 52 ปีไว้ได้ แต่เมื่อค้นตัวเขา กลับไม่พบอาวุธมีดที่ใช้ในการก่อเหตุ ซึ่งทีมสืบสวนกำลังติดตามหามีดดังกล่าวเพื่อใช้เป็นหลักฐาน 

ทางทีมสืบสวนสันนิษฐานเบื้องต้นว่าเป็นการกระทำของบุคคลเพียงคนเดียว แม้จะไม่ได้ปิดกั้นความเป็นไปได้อื่น ๆ แต่ ณ เวลานี้ ยังคงยึดแนวทางว่ามีคนร้ายเพียงคนเดียวและมีมีดที่ใช้ก่อเหตุเพียงเล่มเดียว

ขณะนี้ ทีมสืบสวนยังไม่สามรถระบุแน่ชัดถึงสาเหตุที่แท้จริงของการทำร้ายร่างกายในครั้งนี้ จากการสืบสวนพบว่า ผู้ต้องสงสัยเข้าร่วมกลุ่มทริปล่องห่วงยางไปตามแม่น้ำกับคนอื่น ๆ อีก 6-8 คน ส่วนกลุ่มของผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตอยู่ในกลุ่มล่องแม่น้ำอีกกลุ่มหนึ่ง และคาดว่าน่าจะมีการกระทบกระทั่งกันระหว่างกลุ่มทั้งสอง

ผู้ต้องสงสัยซึ่งยังไม่มีการเปิดเผยชื่อ โดนควบคุมตัวและขังไว้ชั่วคราวที่เรือนจำเซนต์ครัวซ์ เคาน์ตี และจะมีการตั้งข้อหาในภายหลัง

แหล่งข่าว : cbsnews.com

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES