เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตเข้ามาชื่นชม พร้อมทั้งพากันแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก ภายหลังแฟนเพจเฟซบุ๊ก กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย โรงเรียนทวีธาภิเศก ของโรงเรียนทวีธาภิเศก ได้ออกมาโพสต์ผังรายชื่อคุณครูประจำกลุ่มสาระภาษาไทย ที่ชาวเน็ตเห็นต้องต่างพากันบอกว่าสุดครีเอทมากๆ

โดยผังรายชื่อดังกล่าว เป็นผังที่บอกรายชื่อของคุณครูแต่ละท่านในกลุ่มสาระ พร้อมทั้งมีตำแหน่งเรียงตามลำดับขั้น และภาพใบหน้าของคุณครูแต่ละท่าน แต่สิ่งที่แปลกไปคือการนำเสนอรูปแบบ และชุดที่ครูสวมใส่ เป็นการตัดต่อภาพ และชุด ให้มีลักษณะที่มองแล้วเป็นภาพในช่วง “ยุคเรเนซองส์” ซึ่งเป็นยุคสมัยของยุโรป เป็นช่วงเวลาที่ศิลปวิทยาการต่างๆ ทั้งศิลปะ การเมือง เศรษฐกิจ วัฒนธรรมต่างๆ เฟื่องฟู

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาชื่นชมในความครีเอทของเหล่าคุณครูในครั้งนี้ พร้อมทั้งพากันแสดงความคิดเห็น และจินตนาการที่กว้างขวาง โดยบอกว่า ครูภาษาไทยก็ไม่จำเป็นต้องใส่ชุดไทยเสมอไป เป็นฉีกกรอบทำให้เด็กจดจำและทำให้วิชาดูสนุกสนานขึ้นมา พร้อมทั้งบอกว่า ครูรุ่นใหม่กำลังฉีกกรอบ ใครกำหนดว่าภาษาไทยต้องจำกัดอยู่แค่แฟชั่นไทยๆ..