เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 11 ส.ค. ที่มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ผู้สื่อข่าวรายงานงานว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วย นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย นายชาดา ไทยเศรษฐ ส.ส.อุทัยธานี พรรคภูมิใจไทย เข้าอวยพร พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเกิดอายุครบรอบ 77 ปี โดยนายอนุทิน ได้มอบดอกไม้พร้อมอวยพรว่า “อายุยืน สุขภาพแข็งแรง สมปรารถนา รับใช้บ้านเมืองให้เจริญก้าวหน้า”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทั้งนี้ในเวลา 17.00 น. ในส่วนของพรรคพลังประชารัฐ ประกอบด้วย รัฐมนตรีและ ส.ส.พรรคจะเข้าอวยพรพล.อ.ประวิตร หัวหน้าพรรค และร่วมเป่าเค้กวันเกิดด้วย โดยมีการเตรียมเค้ก สกรีนภาพของ พล.อ.ประวิตร พร้อมข้อความว่า “สุขสันต์วันเกิด พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคที่รักของพวกเรา”

วันเดียวกัน น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีต ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ โพสต์เฟซบุ๊กอวยพรวันคล้ายวันเกิด ขอให้ พล.อ.ประวิตร มีแต่ความสุข อายุมั่นขวัญยืน เพื่อเป็นร่มโพธิ์ร่มไทรของรัฐบาล พลังประชารัฐ และประชาชน และขอเป็นกำลังใจให้คุณลุง เพราะคุณลุงทำงานหนักมาก ไม่ได้ไปเที่ยว ไม่มีวันหยุด เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระ พล.อ.ประยุทธ์ ที่งานหนักมากเช่นเดียวกัน

“ขอเป็นกำลังใจให้คุณลุงไม่ท้อเมื่อลูกน้องบางคน ถูกซื้อออกจากพรรคในสมัยหน้า เพราะที่พรรคอื่นเขาเอาลูกน้องลุงไป เพราะเขาทำทุกอย่างเพื่อให้ได้ผู้แทนเยอะๆ จะได้มีโอกาสมาร่วมรัฐบาลกับคุณลุงในสมัยหน้า เพราะ…คุณลุง.. คือผู้กำหนดชะตาว่าพรรคไหนจะเป็นฝ่ายค้านหรือรัฐบาล บนพื้นฐานของการเข้ามาร่วมกันแก้ปัญหาเศรษฐกิจ และทุกพรรคก็….ดีหมดไม่ว่าจะเป็นประชาธิปัตย์ ภูมิใจไทย ชาติไทย เพื่อไทย และพรรคเล็กต่างๆ แต่สำคัญคือ คุณลุงไม่สามารถเลือกทุกพรรคมาร่วมรัฐบาลได้ แต่เชื่อว่าคุณลุงจะเลือกพรรคที่.. ประชาชนถูกใจ” น.ส.ปารีณา ระบุ.