เมื่อวันที่ 12 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการจัด “งานวัดมูเตเวิร์ล เที่ยวงานวัดไหว้ขอพระสิ่งศักดิ์สิทธิ์” ทอดผ้าป่าสามัคคีมหากุศล และวางศิลาฤกษ์ก่อสร้างอุโบสถวัดเขาพระทอง ในระหว่างวันที่ 1-9 ส.ค. 65 โดยมีนายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผวจ.นครศรีธรรมราช เดินทางมาร่วมพิธีพุทธา-เทวาภิเษก พร้อมดารานักแสดง ตลอดจนบุคคลมีชื่อเสียง ท่ามกลางชาวพุทธจากทั่วประเทศแห่มาร่วมในพิธีหลายพันคน

โดยทุกวันหลังเสร็จสิ้นการจัดงาน ได้มีประชาชนจากทั่วประเทศ เดินทางมากราบไหว้หลวงพ่อองค์ใหญ่อายุกว่า 800 ปี และท้าวเวสสุวรรณ คู่วัดเขาพระทอง อย่างต่อเนื่อง ซึ่งส่วนใหญ่ต่างร่วมทำบุญสมทบทุนกองทุนเสบียงบุญสร้างอุโบสถวัดเขาพระทอง และกว้านหาซื้อเลขแผ่นศิลาฤกษ์ เพื่อนำไปเสี่ยงโชคในงวดนี้

สำหรับการจัดสร้างและประกอบพิธีมหาพุทธา-เทวาภิเษก อย่างยิ่งใหญ่ตรงตามโบราณประเพณี มีพระเกจิชื่อดังทั่วภาคใต้ 39 รูป และฆราวาสจอมขมังเวท เจ้าของสำนักไสยเวท 20 สำนัก ใน 4 จังหวัด ประกอบด้วย นครศรีธรรมราช สงขลา ตรัง และพัทลุง ร่วมในอธิษฐานจิตปลุกเสกด้วย และวัตถุมงคลรุ่นดังกล่าวสร้างจำนวนจำกัด และมีการยิงเลเซอร์กำกับทุกองค์ทุกแบบเพื่อป้องกันการปลอมแปลงหรือแอบอ้างอีกด้วย.