เมื่อวันที่ 12 ส.ค. ที่ จ.กระบี่ นายสฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง ส.ส.กระบี่ พรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เดินทางมาเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กระบี่ และ จ.พังงา ในวันที่ 13 ส.ค.65 ว่า ในส่วนของ จ.กระบี่ พรรคภูมิใจไทยส่งผู้สมัครลง 3 เขต ตั้งเป้าไว้ทั้ง 3 เขต โดยคัดบุคคลที่มีประวัติดีเข้าถึงประชาชน วันนี้มั่นใจ 90% และมั่นใจว่าภูมิใจไทยจะเป็นพรรคแลนด์สไลด์ ส.ส.กลุ่มจังหวัด 6 จังหวัด คือ กระบี่ พังงา ระนอง สตูล ตรัง และภูเก็ต ขณะนี้เรามี ส.ส. 4 คน คือ กระบี่ 2 คน ระนอง 1 คน และสตูล 1 คน ซึ่งชาวพังงา เรียกร้องว่าต้องการมี ส.ส.แบบระนอง และกระบี่ เราจะแลนด์สไลด์ด้วยผลงาน 

“ประชาชนให้โอกาสพรรคเก่ามา 30 ปี เขาไม่มีความคาดหวังกับพรรคการเมืองเดิมเลย ไม่มีผลงาน ได้ฟังแต่นิทาน ทั้งนี้ในส่วนของฝั่งอันดามัน เราตั้งเป้าไว้ 11 ที่นั่ง คือ กระบี่ 3 คน ระนอง 1 คน พังงา 2 คน ภูเก็ต 2 คน สตูล 2 คน ตรัง 1 คน”

เมื่อถามว่า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ประกาศจะกวาดเก้าอี้ ส.ส.ภาคใต้ 35-40 ที่นั่ง นายสฤษฏ์พงษ์ กล่าวว่า จะไปกวาดได้อย่างไร เพราะแค่บ้านเกิดของตัวเอง จ.พังงา 2 ที่นั่ง ยังไม่รับผิดชอบ แต่มอบหมายให้คนอื่นดูแล

นายสฤษฏ์พงษ์ยังให้สัมภาษณ์กรณีที่ปรากฏเป็นข่าวว่า พรรคภูมิใจไทย เกณฑ์อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) เพื่อร่วมรับฟังนโยบาย และเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กระบี่ ในวันพรุ่งนี้ (13 ส.ค.) ว่าไม่เป็นความจริง พรรคไม่เคยทำ ไม่เคยเกณฑ์คนผ่านส่วนราชการ แต่ปกติเวลาพรรคการเมืองเชิญชวนสมาชิกถือเป็นเรื่องปกติ ดังนั้นกรณีที่เกิดขึ้นมองว่าคนทำตั้งใจปล่อยไลน์ ซึ่งเป็นหนึ่งในสมาชิก อสม.ชมรมเกาะลันตา โดยเป็นคนของพรรคการเมืองฝ่ายตรงข้ามที่แคปหน้าจอ และเติมข้อความบางส่วนทำให้เกิดความเข้าใจผิด ซึ่งทาง สสจ.กระบี่ แถลงชี้แจงไปแล้ว 
        
“พรรคตรงข้ามเล่นการเมืองแรง เล่นการเมืองแบบเดิมๆ เป็นเรื่องของบุคคลที่ไม่หวังดีทำให้เข้าใจผิด ให้พรรคภูมิใจไทยมีความด่างพร้อย ซึ่งเป็นพรรคดั้งเดิมก็ชัดเจนอยู่แล้ว แต่จากการหารือกับผู้ใหญ่ของพรรค ว่าจะดำเนินคดีหรือไม่ พรรคมองว่าเป็นเด็กปลายแถวอย่าไปติดใจ เชื่อว่าชาวบ้านเข้าใจ ราชสีห์จะเดินป่าเจอสุนัขข้างทางเห่า ก็อย่าตอแย ก็ให้ผ่านไป”

กรณีถูกอดีตนายกเทศมนตรี นักการเมืองสายประชาธิปัตย์มอบอำนาจให้อดีตรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เป็นทนายความฟ้องร้องดำเนินคดีทั้งทางอาญา และแพ่ง ในคดีหมิ่นประมาทกรณีที่ดินวัดแก้วโกรวาราม จ.กระบี่ นั้น กรณีดังกล่าวสืบเนื่องจากตนทำหน้าที่กรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาศึกษาปัญหาอุปสรรค ในการจัดบริการสาธารณะ กิจกรรมสาธารณะ และหาแนวทางในการแก้ไข เรื่องการถ่ายโอนภารกิจ ด้านการพัฒนาแหล่งน้ำ ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สภาผู้แทนราษฎร ได้มีการสอบถามเรื่องที่ดินวัดแก้วโกรวาราม และได้มีการสอบถามถึงเอกสารหลักฐาน แต่สุดท้าย กมธ.ไม่สามารถเรียกเอกสารได้ ตนจึงนำเรื่องเสนอต่อคณะ กมธ.ป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ป.ป.ช.) สภาฯ เพื่อให้ดำเนินการ แต่เพิ่งทราบภายหลังว่าเขาไปฟ้องว่าตนให้สัมภาษณ์ และอัดคลิป ซึ่งตนไม่ได้ระบุชื่อใคร เพียงแต่บอกถึงผลของคณะ กมธ.ฯ เมื่อเขาฟ้องก็ไม่เป็นไร ตนสู้ด้วยความบริสุทธิ์ และทำตามหน้าที่ 
    
“เขามาฟ้องช่วงที่หลานเขาจะลงสมัคร ส.ส. หลายคนมองแล้วเป็นเกมการเมือง ดิสเครดิตผม รวมถึงเอาเรื่องที่ดิน สปก.มาด้วย ซึ่งไม่ใช่ชื่อผม คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ตรวจสอบแล้วไม่เกี่ยวกับผม ประเด็นนี้จึงเป็นเกมการเมือง ก็สู้กันไป ผมจะฟ้องกลับเรียกค่าเสียหาย 200 ล้าน ซึ่งไม่ได้หวังรวย แต่ร้อยล้านแรกจะให้วัด ร้อยล้านหลังหลังให้มัสยิด ให้โบสถ์ และช่วยชาวบ้าน” นายสฤษฏ์พงษ์ กล่าว