ธนาคารพาณิชย์หลายแห่ง ได้แจ้งลูกค้าประกาศปิดปรับปรุงระบบแอปพลิเคชัน โมบายแบงก์กิ้ง ในเดือนสิงหาคม 2566 เพื่อยกระดับการให้บริการ และจะได้ให้ลูกค้าเตรียมพร้อมวางแผนธุรกรรมการเงินล่วงหน้า การเงินจะได้ไม่สะดุดติดขัด โดยมีรายละเอียดดังนี้

ธนาคารกรุงไทย แจ้งขอปิดปรับปรุงระบบแอปพลิเคชัน Krungthai NEXT ชั่วคราว เพื่อยกระดับการให้บริการในวันศุกร์ที่ 4 สิงหาคม 2566 เวลา 01.00-06.00 น. โดยกรุณาวางแผนทำธุรกรรมล่วงหน้า

ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ขอแจ้งปรับปรุงระบบแอปพลิเคชัน โมบายแบงก์กิ้ง อินเทอร์เน็ตแบงก์กิ้ง ในวันพฤหัสบดีที่ 3 สิงหาคม 2566 เวลา 23.30 น. จนถึงวันศุกร์ที่ 4 สิงหาคม 2566 เวลา 02.00 น. ทำให้ KMA – Krungsri app, Krungsri Online และ Kept by krungsri จะได้รับผลกระทบในบางส่วน และบางช่วงเวลา

ธนาคารไทยพาณิชย์ แจ้งปิดบริการแอปพลิเคชัน SCB EASY ชั่วคราว เพื่อพัฒนาระบบ จึงมีความจำเป็นต้องปิดบริการชั่วคราวในวันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566 เวลา 00.00-06.00 น. ทำให้ช่วงเวลาดังกล่าว ลูกค้าไม่สามารถเข้าแอป SCB EASY Application ได้

ธนาคารกรุงเทพ แจ้งปิดปรับปรุงระบบงานอิเล็กทรอนิกส์ชั่วคราว เพื่อพัฒนาและเพิ่มประสิทธิภาพการบริการให้ดียิ่งขึ้น ในเช้าวันอาทิตย์ ที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2566 เวลา 03.00 น. – 06.00 น. ซึ่งจะส่งผลให้ลูกค้าของธนาคารและลูกค้าต่างธนาคาร ไม่สามารถใช้บริการทำธุรกรรมในวันและเวลาที่กำหนดได้ ตามรายละเอียด ดังนี้

• บริการโมบายแบงก์กิ้ง จากธนาคารกรุงเทพ (Bangkok Bank Mobile Banking)
• บริการ BeMerchant
• บริการ BeMerchant NextGen
• บริการ BeWallet
• บริการบัวหลวง ไอแบงก์กิ้ง (Bualuang iBanking)
• บริการบิซ ไอแบงก์กิ้ง (BIZ iBanking)
• บริการตัวแทนธนาคาร (Banking Agent)
• บริการเครื่องบัวหลวงเอทีเอ็ม (ATM) เครื่องรับฝากเงินสด (CDM) และเครื่องบัวหลวงฝากถอนอัตโนมัติ (CDM/ATM) ไม่สามารถให้บริการผู้ถือบัตรเดบิต บัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพในการทำธุรกรรมต่างๆ รวมถึงไม่สามารถลงทะเบียนเพื่อใช้บริการ Bangkok Bank Mobile Banking, Bualuang iBanking และ Direct Debit Registration ได้
• บัตรเดบิตธนาคารกรุงเทพทุกประเภท และบัตรเงินสดธนาคารกรุงเทพ
• ผู้ถือบัตรเครดิตธนาคารกรุงเทพทุกประเภท ไม่สามารถทำธุรกรรมทางการเงินทุกประเภทผ่านทุกช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ได้
• บริการบัวหลวงโฟน
• บริการ SMS แจ้งความเคลื่อนไหวของบัญชี
• บริการรับเงินโอน ฝากเงิน และชำระค่าสินค้าและบริการ จากต่างธนาคารเข้าบัญชีธนาคารกรุงเทพ
• บริการ e-Wallet และ QR Payment
• บริการกองทุนเปิดทุกประเภทผ่านทุกช่องทางอิเล็กทรอนิกส์
• บริการจองซื้อพันธบัตรแบบไร้ใบตราสาร (Scripless) หุ้นกู้ และหุ้นสามัญผ่านทุกช่องทางอิเล็กทรอนิกส์
• บริการออกหนังสือค้ำประกันทางอิเล็กทรอนิกส์ (Bualuang e-Guarantee)
• บริการบัวหลวง ไอซัพพลาย (Bualuang iSupply)
• บริการคอร์ปอเรท ไอแคช (Corporate iCash) ไม่สามารถเรียกดูรายการเคลื่อนไหวทางบัญชี (Statement) ได้

ทั้งนี้ บัวหลวงเอทีเอ็ม (ATM) เครื่องรับฝากเงินสด (CDM) และเครื่องบัวหลวงฝากถอนอัตโนมัติ (CDM/ATM) สามารถให้บริการผู้ถือบัตรต่างธนาคารทุกประเภทได้ตามปกติ