เมื่อวันที่ 13 ส.ค. ร.ต.อ.สุวัฒน์ เชื่อเมือง รอง สว.(สอบสวน) สภ.บ้านในควน จ.ตรัง รับแจ้งเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงชาวบ้านได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตบริเวณบ้านไม่มีเลขที่หมู่ 1 ต.โพรงจระเข้ อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง จึงรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียวภายในบ้านพบศพนายสมพงษ์ มีวรรณ อายุ 60 ปี สภาพถูกยิงที่หน้าอกทะลุแผ่นหลัง ส่วนผู้บาดเจ็บคือ น.ส.สุภัค มีวรรณ อายุ 36 ปี เป็นลูกสาวผู้เสียชีวิต ถูกยิงเข้าที่แขนขวา พลเมืองดีนำส่งโรงพยาบาลไปก่อนหน้านี้ ห่างหน้าบ้านไปประมาณ 100 เมตร เจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. ตกอยู่ 4 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ที่ผ่านมา น.ส.สุภัค อาศัยกับสามีคือ นายสมปอง อายุ 48 ปี ที่บ้านหลังดังกล่าว และ 2 วันก่อนนายสมพงษ์ ผู้ตาย ได้เดินทางมาจาก จ.นครศรีธรรมราช เพื่อมาเยี่ยมลูกสาว ก่อนเกิดเหตุทั้ง 3 คน กำลังนั่งล้อมวงกินข้าวกันอยู่ จู่ๆ ก็มีคนร้ายถืออาวุธปืนบุกเข้ามายิงจนนายสมพงษ์เสียชีวิตและ น.ส.สุภัค ได้รับบาดเจ็บ ส่วนนายสมปองอาศัยช่วงชุลมุนหลบหนี ขณะที่คนร้ายหลังก่อเหตุได้ขับรถหลบหนีไป

ล่าสุด พล.ต.ต.สันทัด วินสน ผบก.ภ.จว.ตรัง ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุและได้พูดคุยกับน้องชายนายสมปอง ซึ่งมีบ้านอยู่ติดกันเพื่อหาสาเหตุการบุกยิงครั้งนี้ และจากการตรวจสอบประวัติผู้เสียหายทั้ง 3 คน พบว่า ปี 2564 เคยถูกจับกุมข้อหา เสพยาบ้า และนายสมพงษ์ มีเพิ่มอีก 1 ข้อหาคือ ร่วมกันครอบครองยาบ้าเพื่อจำหน่าย และเพิ่งพ้นโทษมาได้เพียง 2 เดือน อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง จะเร่งหาข้อมูลเพื่อคลี่คลายคดีและจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็ว